Trọn lời thế giữ biển

Thứ 5, 07/05/2020 | 00:00:00
5,553 lượt xem

Ngày 07/5/1955 đánh dấu sự ra đời của Quân chủng Hải quân với lực lượng tiền thân là Cục phòng thủ bờ biển. Trải qua 65 năm xây dựng, trưởng thành, phát huy truyền thống “Ra quân đánh thắng trận đầu”, ngày nay, Hải quân nhân dân đã không ngừng lớn mạnh, trở thành quân chủng cách mạng, tinh nhuệ, hiện đại. Trong sự lớn mạnh đó, có đóng góp không nhỏ của những người con quê hương Thái Bình, luôn sẵn sàng chiến đấu và giành thắng lợi, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Người lính hải quân canh gác tại quần đảo Trường Sa

65 năm trôi qua, hôm nay, nơi quần đảo Trường Sa tiền tiêu, thiêng liêng, những cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam vẫn kiên trung, chắc tay súng để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. Giữa mênh mông sóng nước, dưới cờ đỏ sao vàng tung bay, không gì đẹp bằng hình ảnh người lính Hải quân gương mặt rạng ngời, tư thế hiên ngang bồng súng đứng gác trước cột mốc chủ quyền.

Thượng tá Lương Xuân Giáp, Chính ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân:

 Được sự quan tâm của đồng bào, chiến sĩ cả nước thì hiện nay đời sống của cán bộ, chiến sĩ Trường Sa đã được nâng lên. Đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã dành rất nhiều chính sách ưu đãi cho con em quê hương đang công tác trên quần đảo Trường Sa. Là chỗ dựa vững chắc cho chúng tôi chắc tay súng bảo vệ tổ quốc.


Quần đảo Trường Sa giờ đã thay da đổi thịt, khang trang hơn, hiện đại hơn và đủ đầy hơn. Nhưng thứ “đặc sản” là nắng, gió, sóng biển và thời tiết khắc nghiệt thì vẫn vẹn nguyên. Và vẫn vẹn nguyên dáng vẻ ngạo nghễ, khỏe khoắn và hiên ngang của người lính Hải quân.

Lễ chào cờ trên quần đảo Trường SaNhững người lính hải quân là vành đai vững chắc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Trung tá Đinh văn Cường  - Chính trị viên phó đảo Trường Sa lớn: 

Anh em cán bộ, chiến sĩ những người con Thái Bình đang công tác tại đảo Trường Sa cũng xin hứa với lãnh đạo, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà và nhân dân cả nước là luôn đoàn kết.


Ở giữa ngàn khơi bao la ấy, mỗi người dân là một người lính, mỗi người lính là một pháo đài kiên trung. Tất cả một lòng, vững chắc tay súng bảo vệ bình yên chủ quyền cho biển đảo Tổ quốc, viết tiếp trang sử vẻ vang, anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...