Khởi nghiệp từ nghề truyền thống

Thứ 3, 12/03/2019 | 14:50:36
1,468 lượt xem

Khởi nghiệp từ nghề dệt truyền thống mà cha ông truyền lại, chị Nguyễn Thị Tuyết ở thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà thành công khi đưa sản phẩm của làng nghề vươn ra thế giới. Kinh doanh thuận lợi, chị đã tạo việc làm ổn định cho nhiều chị em hội viên phụ nữ ở địa phương.

Công ty TNHH dệt may xuất khẩu Hồng Nhật do chị Nguyễn Thị Tuyết làm Giám đốc chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2015. Khởi nghiệp ở tuổi 50 bằng chính nghề truyền thống của gia đình, song với người phụ nữ đơn thân như chị Tuyết, để công ty hoạt động ổn định trong thời buổi hội nhập kinh tế là chuyện không hề đơn giản. 


Chị Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Công ty TNHH dệt may xuất khẩu Hồng Nhật chia sẻ: "Tại làng nghề, đa phần giám đốc là nam giới và có cả đôi. Với tôi thì chỉ một mình. Độc thân, đơn phương thì bản thân phải nỗ lực nhiều hơn trong việc tìm kiếm đối tác kinh doanh rồi làm sao sản xuất ra sản phẩm chất lượng, cạnh tranh với các doanh nghiệp trong làng nghề".




Với mục tiêu đưa sản phẩm của làng nghề vươn ra thế giới, chị Tuyết đã xây dựng chiến lược kinh doanh, đổi mới mẫu mã, đa dạng sản phẩm, đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để sản phẩm làm ra có tính cạnh tranh cao. 

Gần 4 năm xuất hàng sang Nhật Bản - một trong những thị trường khó tính với những yêu cầu khắt khe về chất lượng, song chưa khi nào chị Tuyết nhận những phản hồi tiêu cực từ phía đối tác.




Chị Nguyễn Thị Tuyết- Giám đốc Công ty TNHH dệt may xuất khẩu Hồng Nhật: "Khách hàng đưa ra sản phẩm, đưa ra các tiêu chí thì chúng tôi phải thực hiện theo yêu cầu của khách. Trong quá trình sản xuất, phải chặt chẽ tất cả các khâu. Tôi vẫn nói khâu nhỏ nhất chúng ta cũng phải trân trọng thì mới ra sản phẩm hoàn thiện, tốt. Như vậy sẽ giữ được khách hàng."


Giữ được chữ tín trong kinh doanh đã giúp Công ty TNHH dệt may xuất khẩu Hồng Nhật có được những khách hàng truyền thống. Hiện nay, trung bình mỗi tháng Công ty xuất khoảng 20 tấn khăn các loại sang Nhật Bản. 

Kinh doanh thuận lợi, Công ty TNHH dệt may xuất khẩu Hồng Nhật tạo việc làm ổn định cho trên 100 chị em hội viên phụ nữ trong và ngoài xã.


Bà Trần Thị Ngoan, thôn Nhân Xá, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà: "Từ khi làm việc tại công ty tôi thấy chị Tuyết rất quan tâm đến chị em. Công việc rất đều. Mỗi tháng chúng tôi cũng có thu nhập 2,5- 3 triệu đồng. Chị em rất phấn khởi và vui mừng vì được làm nghề truyền thống và có thu nhập ổn định".










Bà Trần Thị Chợn, thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà: "Tôi thấy đây là một trong những công ty rất đặc biệt. Bởi không những làm kinh tế giỏi, Giám đốc công ty còn quan tâm đến người lao động, đào tạo công việc cho cả những người lao động mặc dù đã quá tuổi. Có những người phụ nữ năm nay đã 70 tuổi nhưng chị Tuyết vẫn tiếp nhận vào làm. Có ngày họ làm được 80.000 đồng".


Niềm vui được làm nghề, niềm vui khi có một khoản thu nhập thêm hàng tháng của những chị em phụ nữ đang làm việc tại Công ty TNHH dệt may xuất khẩu Hồng Nhật luôn thôi thúc nữ Giám đốc Nguyễn Thị Tuyết phải nỗ lực hơn, năng động hơn trong việc tìm kiếm thị trường để sản phấm truyền thống của quê hương vươn xa và có chỗ đứng ổn định trên thị trường quốc tế.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...