Nghệ nhân Ưu tú Phạm Thị Ngắn với hoạt động dạy nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn

Thứ 5, 22/09/2016 | 15:43:29
2,053 lượt xem

Mặc dù đã ở tuổi 60 tuổi, là vợ liệt sỹ, trải qua bao khó khăn, vất vả, thăng trầm của cuộc sống, nhưng Nghệ nhân Ưu tú ( NNUT) Phạm Thị Ngắn vẫn không ngừng lao động, học hỏi sáng tạo ra nhiều mẫu hàng mới, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động nông thôn.

NNUT Phạm Thị Ngắn dạy nghề cho phụ nữ địa phương.

Hiện doanh nghiệp tư nhân hàng thủ công mỹ nghệ Tây An ( huyện Tiền Hải) do NNUT Phạm Thị Ngắn làm giám đốc đã có hàng trăm mẫu mã sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, xuất sang thị trường Mỹ, Nhật và các nước châu Âu, với doanh thu  năm 2015 đạt trên 40 tỷ đồng.

Trong 20 năm gắn bó với nghề, NNUT Phạm Thị Ngắn đã dạy nghề, truyền nghề, tạo việc làm ổn định cho gần 8.000 lao động tại doanh nghiệp và lao động vệ tinh trong, ngoài huyện Tiền Hải  với mức thu nhập từ  2 - 4 triệu đồng/1 người/1 tháng.

NNUT Phạm Thị Ngắn đã dạy nghề, truyền nghề, tạo việc làm ổn định cho gần 8.000 lao động.

NNUT Phạm Thị Ngắn cũng là nữ doanh nhân có nhiều đóng góp cho phong trào hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ phụ nữ nghèo với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc khôi phục, phát triển làng nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, năm 2016, bà Phạm Thị Ngắn đã được Nhà nước, Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng những danh hiệu cao quí: NNUT làng nghề và danh hiệu “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước”.

 Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những người phụ nữ có tinh thần vươn lên, tiến bước để cải thiện cuộc sống của bản thân, gia đình và vì sự phát triển chung của cộng đồng phụ nữ Việt Nam. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...