Hội Chữ thập đỏ Vũ Thư đa dạng các hoạt động từ thiện

Thứ 3, 19/07/2016 | 15:20:43
2,065 lượt xem

Nhiều năm qua, người dân huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã quen với hình ảnh các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ huyện xuống tận các hộ gia đình để viện trợ, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam. Đó chỉ là một trong nhiều việc làm thường xuyên của hội đến với những mảnh đời không may mắn, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư luôn là tổ chức đi đầu trong toàn tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tặng quà cho ông Phạm Văn Vốn.

Ngoài 60 tuổi, hơn nửa cuộc đời ông Phạm Văn Vốn (ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư) phải sống trong cảnh tật nguyền. Cả hai vợ chồng ông đều đau ốm liên miên, hàng ngày chỉ làm thuê vài việc vặt cho người dân trong thôn, trong xã để kiếm tiền nuôi hai con ăn học. Từ năm 2015, gia đình ông Vốn được Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ đều đặn mỗi tháng 20 kg gạo và 600.000 – 1.000.000 đồng tiền trợ cấp sinh hoạt. Sự động viên thường xuyên về cả vật chất lẫn tinh thần của hội đã góp phần mang lại nghị lực cho người đàn ông tật nguyền này. Ông Phạm Văn Vốn chia sẻ: “ Tôi cảm ơn tất cả Hội Chữ thập đỏ huyện cũng như tỉnh mọi người đã chung tay giúp sức gia đình tôi vơi bớt khó khăn.”

Còn ông Trần Văn Lành (ở xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư) bị nhiễm chất độc da cam và chịu ảnh hưởng của chiến tranh nên sức khỏe không ổn định. Năm 2013, ông được Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư hỗ trợ một con bê giống. Từ con bê này, đến nay, ông đã nhân giống và duy trì thường xuyên nuôi hai con bò đẻ cùng một cặp bê để bán. Tổng thu từ việc nuôi bò của ông đạt khoảng 25 triệu đồng/năm.

Ông Lành nói: “Trước kia khó khăn nhưng đến khi có con bò này đã giải quyết được khó khăn của gia đình. Riêng nuôi con bò dịch bệnh ít xảy ra. Hai nữa là tận dụng rơm rạ, chất ăn thừa của nông nghiệp.Nếu những hộ nào có chăn nuôi hiện nay cần về kỹ thuật, chăn nuôi, con giống thì gia đình tôi sẽ cố gắng giúp đỡ”.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ thường xuyên cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư còn tổ chức nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách tại xã Vũ Vinh.

Gần một năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện duy trì đều đặn hàng tuần hoạt động phát cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư. Cháo được cán bộ, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ nấu và phát miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện vào lúc 9 giờ 30 đến 10 giờ 30 trưa thứ 6 hàng tuần. Mỗi buổi có ít nhất 200 bệnh nhân được phát cháo, chủ yếu là người cao tuổi và trẻ em. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần chia sẻ khó khăn với người bệnh, động viên họ có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật. Bà Lê Thị Liên, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư cho biết: “ Được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ Vũ Thư hàng tuần, tôi rất phấn khởi vì đã có sự hỗ trợ bệnh nhân chúng tôi”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tiếp sức mùa thi năm 2016.

Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm thực hiện nhiều chương trình nhân đạo với tổng trị giá lên tới 2,7 tỷ đồng. Đây là số tiền cao nhất trong các Hội Chữ thập đỏ huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Toàn huyện có 18 đội tình nguyện viên với khoảng 650 thành viên hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

Trong 6 tháng, Hội đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người, vận động được gần 50 triệu đồng hỗ trợ đột xuất cho nhiều hộ gia đình gặp khó khăn, kêu gọi ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc tổng số tiền lên tới 223 triệu đồng. Hàng tháng, Hội còn hỗ trợ 10 – 20 kg gạo thường xuyên cho 12 địa chỉ đỏ.

Ông Ngô Xuân Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết:  “Hiện nay, chúng tôi tích cực rà soát các địa chỉ nhân đạo, tìm kiếm các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm huy động nguồn lực tại chỗ. Chúng tôi huy động bà con rồi nhân dân trên địa bàn ủng hộ giúp đỡ các đối tượng đặc biệt khó khăn hoặc xảy ra thảm họa thiên tai, rủi ro đột xuất trên địa bàn thôn, xóm mình để cùng cấp ủy chính quyền, ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo”.

Phong trào, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả. Tuy nhiên, để phong trào có hiệu quả hơn thì sự quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa của các cấp, ngành và mọi tầng lớp nhân dân, chung tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...