Các huyện Thái Thụy và Đông Hưng truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ 4, 13/07/2016 | 11:33:58
1,480 lượt xem

Sáng ngày 13-7 , huyện Thái Thụy tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Khúc Thị Tý (xã Thụy Văn ) , đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình đã tới dự .

Mẹ Khúc Thị Tý (thôn 1, Hoành Sơn, xã Thụy Văn) có người con duy nhất là liệt sĩ Vũ Song Hỷ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Những cống hiến thầm lặng, vô giá của mẹ đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, truy tặng danh hiệu cao quý: Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đến nay, xã Thụy Văn có 53 bà mẹ được phong và truy tặng danh hiệu vinh dự cao quý này.

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình trao tặng danh hiệu Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện các gia đình.

Cùng ngày, huyện Thái Thụy tổ chức truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 4 bà mẹ tại các xã: Thái Giang, Thụy Xuân và Thụy Bình.

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, năm 2016, các địa phương trong huyện Thái Thụy xây dựng kế hoạch tổ chức lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, thăm tặng quà thương bệnh binh nặng, gia đình chính sách khó khăn.

* Chiều ngày 13-7, huyện Đông Hưng tổ chức các đoàn đi trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng mới được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng.

 Huyện Đông Hưng có 1 mẹ được phong tặng và 12 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước  Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, các địa phương đã tổ chức lễ trao tặng chu đáo, trang nghiêm, trọng thể .

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng trao tặng danh hiệu cao quý “ Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Đồng thời, động viên các mẹ và các thân nhân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, của quê hương, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Đây là một trong nhiều hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của huyện Đông Hưng hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27-7.                                                                          

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...