Khai mạc Lễ hội truyền thống Đền A Sào - huyện Quỳnh Phụ

Thứ 6, 18/03/2016 | 17:19:16
3,569 lượt xem

Sáng 18-3, UBND huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống Đền A Sào. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 18/3 đến 20/3 (tức ngày 10 đến 12/2 âm lịch)

Đền A Sào - huyện Quỳnh Phụ

Lễ hội Đền A Sào thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn được tổ chức tại Khu di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào. Đây là nơi góp phần lưu giữ, tôn vinh những sự kiện, hình ảnh của một giai đoạn lịch sử hào hùng, tinh thần “Sát Thát” của Triều đại Nhà Trần, với chiến công 3 lần chiến thắng lẫy lừng trước quân xâm lược  Mông - Nguyên thế kỷ XIII.

Ngoài các hoạt động tế lễ của hơn 30 đoàn tế trong và ngoài tỉnh, lễ hội Đền A Sào sẽ diễn ra đến hết ngày 20/3 (tức ngày 12 tháng 2 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật gắn với các nghi lễ văn hóa truyền thống và các trò chơi dân gian đặc sắc như thi pháo đất, đấu vật, cờ tướng.

Mời QV Và các bạn xem một vài hình ảnh  về di tích A Sào :

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...