Israel thử nghiệm xe robot chiến đấu không người lái

Thứ 7, 18/06/2022 | 16:05:18
701 lượt xem

Bộ Quốc phòng Israel vừa thông báo đã đưa vào thử nghiệm xe robot chiến đấu không người lái cỡ vừa (MRCV). Thành tựu này tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới của ngành quân sự Israel khi nước này là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ xe quân sự không người lái phục vụ các mục đích trinh sát, phòng ngự từ xa, tấn công, hỗ trợ bộ binh.

Chiếc MRCV được chế tạo kết hợp các công nghệ phần cứng và phần mềm quốc phòng hiện đại nhất, bao gồm nền tảng vận hành robot BLR-2 thế hệ mới, tháp pháo tự hành 30 mm, Hệ thống phòng vệ từ xa "Nắm đấm sắt" của tập đoàn Elbit, hệ thống điều khiển hỏa lực và quản lý tấn công và bộ công cụ robot tự hành. Chiến đấu xa này còn được trang bị một máy bay không người lái (drone) phục vụ các mục đích trinh sát và một bộ cảm biến thụ động do các hãng Elbit Systems và Foresight hợp tác phát triển. 

Nhờ vậy, chiếc xe này có thể thực hiện các nhiệm vụ tác chiến phức tạp trên nhiều loại địa hình khác. Ngoài việc giảm thiểu sự can thiệp của con người, hệ thống phần mềm trên xe có thể dễ dàng tích hợp vào các hệ thống điều khiến tự động khác. Dự kiến, chiếc MRCV này sẽ được đưa ra thử nghiệm trên thực địa vào đầu năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...