EU hỗ trợ triển khai hạ tầng 5G tại Italy

Thứ 3, 26/04/2022 | 00:00:00
755 lượt xem

Ngày 25/4, Ủy ban châu Âu cho biết đã phê duyệt kế hoạch trị giá 2 tỷ euro (2,1 tỷ USD) để hỗ trợ Italy triển khai mạng băng thông rộng siêu nhanh 5G.

Ủy ban châu Âu cho biết với chương trình viện trợ trên, người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Italy có thể tiếp cận các dịch vụ 5G chất lượng cao, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của nước này cũng như các mục tiêu chiến lược của EU về chuyển đổi số. 

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được triển khai đến ngày 30/6/2026, qua hình thức viện trợ trực tiếp dành cho các nhà cung cấp dịch vụ điện tử viễn thông.

Nền kinh tế lớn thứ ba của Liên minh châu Âu (EU) hiện đứng thứ hai từ dưới lên trong số 27 quốc gia thành viên của khối về lượng người sử dụng Internet. Theo số liệu mới nhất của EU, khoảng 17% dân số Italy chưa bao giờ sử dụng web và chỉ 13% số hộ gia đình nước này đăng ký kết nối 5G với tốc độ tối thiểu 100 megabyte.

Theo TTXVN





 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...