Australia thử nghiệm pin mặt trời cho xe điện của Tesla

Thứ 5, 21/04/2022 | 15:52:19
562 lượt xem

Các nhà khoa học Australia đang thử nghiệm các tấm pin Mặt Trời in trên nhựa mà họ dự định sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe điện của Tesla trên hành trình hơn 15.000 km, bắt đầu từ tháng 9 tới. Dự án được triển khai với hy vọng người tiêu dùng sẽ có nhận thức về các biện pháp ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Dự án Charge Around Australia cho biết sẽ cung cấp năng lượng cho xe điện của Tesla bằng 19 tấm pin Mặt Trời in trên nhựa, mỗi tấm dài 18m, cuộn tròn ở bên ngoài xe để hấp thụ ánh sáng Mặt Trời khi cần sạc.

Ông Paul Dastoor  – Trưởng  dự án Charge Around Australia: “Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời để thăm dò khả năng chúng ta có thể sử dụng và cung cấp năng lượng công nghệ ở những địa điểm xa xôi khác, có thể là trong không gian. Nó cũng mở ra khả năng pin mặt trời in có thể được sử dụng như một nguồn sản sinh năng lượng, chẳng hạn như cho một sứ mệnh lên sao Hỏa”. 

Ngoài ra, việc sử dụng pin Mặt Trời để cung cấp năng lượng cho xe điện có thể giúp người dân quan tâm tới xe điện nhiều hơn, qua đó giảm sự lo lắng về phạm vi hoạt động và có thêm nhận thức về các biện pháp ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Pin Mặt Trời in là một loại nhựa PET nhẹ, nhiều lớp, có chi phí chưa tới 10 USD/1 m2 và được sản xuất bởi một máy in thương mại. Trong hành trình thử nghiệm kéo dài 84 ngày này, nhóm dự định ghé thăm khoảng 70 trường học để giúp học sinh hiểu hơn về công nghệ tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...