Liệu pháp kỹ thuật hỗ trợ điều trị Alzheimer

Thứ 5, 28/01/2021 | 00:00:00
547 lượt xem

Một trung tâm dành cho người cao tuổi ở Singapore đang triển khai nền tảng đa tác vụ kỹ thuật số nhằm mục đích hỗ trợ các bệnh nhân chống chọi lại căn bệnh Alzheimer. Đây là chương trình hợp tác giữa Đại học Quốc gia Singapore và cộng đồng địa phương tiến hành thử nghiệm trên 75 người cao tuổi.

Thông qua các thao tác phản hồi các lệnh âm thanh hoặc nhấn vào các mục tiêu cụ thể, những người cao tuổi này sẽ tham gia các nhiệm vụ đa thuộc tính.

Các nhân viên trung tâm sẽ theo dõi thao tác của họ trên nền tảng để có được thông tin cần thiết, từ đó điều chỉnh liệu pháp kỹ thuật số cho mỗi người dùng.



Ông Rajakumar - Người cao tuổi: "Liệu pháp kỹ thuật số này rất hiệu quả. Nhờ nó, cánh tay và chân của tôi đã được trị liệu. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một liệu pháp kích hoạt não bộ thú vị thế này."




Ông Zaqy Mohamad - Cố vấn viên: "Kỹ thuật số có thể được cá nhân hóa và tùy chỉnh theo nhu cầu và khả năng của người cao tuổi đồng thời giúp họ nâng cao khả năng nhận thức tinh thần. Từ đó trì hoãn một số triệu chứng thoái hóa của bệnh Alzheimer."



Liệu pháp này sẽ được thử nghiệm trên 75 người cao tuổi đầu tiên của trung tâm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...