Robot nhắc đeo khẩu trang

Thứ 5, 19/11/2020 | 09:32:42
795 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 như hiện nay, việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng đã trở thành điều bình thường mới ở nhiều quốc gia. Song đôi khi không phải ai cũng như nhớ quy tắc này. Chính vì thế, các nhà khoa học Nhật Bản đã trình làng mẫu robot có chức năng nhắc nhở mọi người tuân thủ tốt các biện pháp phòng dịch COVID-19 ở nơi công cộng.

“Xin lỗi vì đã làm phiền, bạn vui lòng đeo khẩu trang lên nhé! Cảm ơn bạn đã hiểu. Mời bạn tiếp tục mua sắm.”

Chú robot có tên Robovie này là sản phẩm do các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Viễn thông Tiên tiến Quốc tế phát triển. Nhiệm vụ của Robovie là có thể phát hiện ra những khách hàng không đeo khẩu trang và nhắc nhở họ một cách lịch sự. Robot này cũng yêu cầu mọi người giữ khoảng cách nhất định khi thanh toán.

Để làm được điều này, Robovie được trang bị hệ thống camera nhận diện khuôn mặt và cảm biến để quan sát chuyển động những người xung quanh. Camera sẽ làm nhiệm vụ xác định người đeo khẩu trang, còn các cảm biến laser sẽ đo khoảng cách đứng giữa mỗi người.

Robovie hiện đang được thử nghiệm tại một cửa hàng bán đồ lưu niệm. Việc thử nghiệm sẽ kéo dài đến hết tháng 11.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...