Hiện có khoảng 103 triệu thẻ ngân hàng đang lưu hành trên thị trường,

Thứ 6, 13/11/2020 | 09:37:46
577 lượt xem

Việt Nam chúng ta đang đẩy mạnh quá trình số hóa ngành kinh tế, đặc biệt trên phương diện tài chính, tiền tệ, vốn là lĩnh vực mà chúng ta vẫn còn vấp phải những trở ngại nhất định trong phổ cập kiến thức và chuyển đổi hành vi cộng đồng. Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đang đứng trước cơ hội chưa từng có để tận dụng lợi thế của các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nhằm thúc đẩy thương mại, sản xuất và tiêu dùng.

Theo thống kê mới nhất, hiện có khoảng 103 triệu thẻ ngân hàng đang lưu hành trên thị trường, tức là bình quân mỗi người dân có hơn 1 chiếc thẻ ngân hàng. 

Thẻ nội địa vẫn chiếm số lượng áp đảo với 88,3 triệu thẻ, còn thẻ quốc tế là hơn 14,8 triệu thẻ. Bên cạnh đó, với 129,5 triệu thuê bao di động và khoảng một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G, Việt Nam đặc biệt thích ứng tốt với việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng di động và đã đi trước nhiều nền kinh tế phát triển khi nói đến thanh toán di động.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...