Khẩu trang phòng COVID-19 cho người khuyết tật

Thứ 6, 13/11/2020 | 08:56:35
498 lượt xem

Đeo Khẩu trang là một biện pháp hữu hiệu để làm giảm sự lây lan của virus trong mùa dịch bệnh. Tuy nhiên, khẩu trang cũng gây không ít cản trở trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là đối với người khuyết tật. Một thành phố ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi động dự án "Mặt nạ trong suốt" để giúp người khuyết tật có thể giao tiếp tốt hơn.

Những người khuyết tật, được cho là có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn bởi COVID-19. Để giảm thiểu tác động này, Thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ đã sản xuất 25.000 chiếc khẩu trang trong suốt và cung cấp miễn phí cho những người có nhu cầu. 

Trước mắt, những Học sinh và giáo viên tình nguyện ở Trung tâm Giáo dục và Đạo tạo Trẻ Khuyết tật đã sử dụng những chiếc khẩu trang đặc biệt này. Nhờ có tấm kính nhựa trong suốt, các em có thể quan sát chuyển động môi và khẩu hình của giáo viên, từ đó tiếp thu bài học một cách hiệu quả hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...