Da nhân tạo thay pin năng lượng mặt trời

Thứ 6, 25/09/2020 | 09:05:23
701 lượt xem

Chỉ một miếng da nhân tạo cũng có thể sạc được một cái tai nghe chỉ với chút ánh sáng yếu. Công ty khởi nghiệp Exeger có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển, đã phát triển một loại vật liệu mỏng có khả năng truyền tải điện, còn được gọi là da nhân tạo. Dù ở điều kiện ánh sáng yếu, loại da nhân tạo này vẫn có thể sản xuất ra vô vàn năng lượng sạch để cung cấp cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Sản phẩm pin mặt trời siêu mỏng này có tên "Powerfolye". Nó được tạo ra từ chất lỏng sệt có khả năng hấp thụ ánh sáng tốt và có thể tích hợp với hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Khách hàng có thể tùy chọn tạo ra loại pin mặt trời ở bất cứ hình dạng hoặc kích thước nào mà vẫn đảm bảo thiết kế và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Trước mắt, Mũ bảo hiểm và tai nghe không dây tích hợp Powerfolye sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Điện thoại thông minh cũng là một trong những sản phẩm mà công ty hy vọng sớm có thể tích hợp pin mặt trời.

Bà Camilla Niva - Giám đốc sản xuất Exeger: "Chúng tôi đang hướng đến một bước nhảy vọt về hiệu suất trong việc sạc điện thoại di động. Đó sẽ là một sự thay đổi lớn bởi vì điện thoại cần rất nhiều năng lượng."

Mặc dù phải mất một thời gian nữa Powerfoyle mới có thể cung cấp nhu cầu năng lượng liên tục của điện thoại thông minh. Nhưng, sản phẩm này 

được kỳ vọng sẽ biến ước mơ về thế giới điện tử không dây và không bao giờ hết pin thành hiện thực trong một ngày không xa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...