Đo thân nhiệt bằng điện thoại thông minh

Thứ 7, 15/08/2020 | 15:27:06
890 lượt xem

Một chiếc điện thoại thông minh có thể phát hiện các triệu chứng tiềm ẩn của COVID-19. Đây là sản phẩm do một công ty công nghệ tại đất nước Uganda thuộc Châu Phi chế tạo với hy vọng ngăn chặn đại dịch lây lan trong khu vực.

Đây là dây chuyền nghiên cứu sản xuất điện thoại thông minh , tuy nhiên điều đáng nói là chiếc điện thoại có mã G507 được tích hợp kèm một máy đo thân nhiệt sử dụng cảm biến hồng ngoại ở phía sau. 

Người sử dụng chỉ cần bật ứng dụng và hướng điện thoại về phía người cần đo, cảm biến hồng ngoại sẽ quét thân nhiệt và ngay lập tức cho kết quả. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có chức năng này tại châu Phi.


Ông David Beechem Okware – GĐ điều hành Công ty SIMI Uganda: “chức năng đo thân nhiệt của chiếc điện thoại này vượt trội hơn so với các nhiệt kế thông thường ở Uganda. Bằng công nghệ, chúng tôi mong muốn góp một phần sức lực để chiến đấu chống lại đại dịch tại Uganda nói riêng và châu Phi nói chung.”


Hiện tại, loại điện thoại đặc biệt này  vẫn đang trong quá trình sản xuất và sẽ mất khoảng 4 tháng để chính thức ra mắt thị trường. Giá dự kiến của chiếc điện thoại này là khoảng 100 USD.

Giới chức Y tế Uganda hy vọng công nghệ mới này sẽ giúp tăng cường các nỗ lực nhằm chống lại sự lây lan của đại dịch covid 19.


Ông Emmanuel Ainebyoona – Đại diện Bộ Y tế Uganda: “Đây thực sự là một giải pháp cần thiết trong thời điểm này. Chúng tôi hy vọng sau quá trình nghiên cứu sản xuất, sản phẩm sẽ đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quốc tế và được cấp phép sử dụng đại trà. Giải pháp này cũng sẽ được sử dụng để sàng lọc người nghi nhiễm bệnh”



Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, quốc gia Đông Phi này đã ghi nhận gần 1.300 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và chưa đến 10 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...