Đầu bếp robot - Giải pháp giãn cách xã hội mùa dịch

Thứ 4, 15/07/2020 | 17:08:40
779 lượt xem

Nhu cầu về robot có thể nấu nướng đang ngày càng gia tăng khi các nhà bếp nỗ lực tăng khoảng cách giữa nhân viên và khách hàng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Robot nấu ăn này có tên Flippy do công ty Miso Robotics có trụ sở tại bang California của Mỹ chế tạo. Flippy có thể giải phóng nhân viên cho các nhiệm vụ khác như khử trùng bàn ăn hay xử lý số lượng đơn đặt hàng mang đi đang gia tăng. 



Ông Jamie Richardson, Phó Chủ tịch White Castle: “môi trường "không chạm" giúp giảm tối đa khả năng tiếp xúc đang trở thành một vấn đề quan trọng đối với khách hàng. Thông qua robot, chúng tôi hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu này của họ”


Dịch vụ thực phẩm tự động đã trở thành một xu hướng ngay cả trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Hãng Blendid đang bán một ki-ốt tự động có thể làm sinh tố tươi. Khách hàng có thể đặt hàng qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh và điều chỉnh thành phần. Hiện chỉ một số ít ki-ốt bán hàng tự động như thế này được lắp đặt ở khu vực San Francisco, Mỹ nhưng kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Blendid đã bắt đầu thảo luận hợp tác với các bệnh viện, tập đoàn, trung tâm mua sắm và cửa hàng tạp hóa. 



Ông Vipin Jain, Giám đốc điều hành Blendid: “trong hai năm tới, công nghệ tự động sẽ được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực thực phẩm. Kể cả khi đại dịch bùng phát, các nhà hàng cũng không phải đóng cửa”






Ông Buck Jordan, CEO Miso Robotics: “Kể từ khi đại dịch bùng phát, tiềm năng về lĩnh vực công nghệ robot tự động ngày càng tăng theo cấp số nhân. Bạn biết đấy, robot có thể đẩy nhanh năng suất khi phải cắt giảm nhân viên, và đặc biệt là tạo ra môi trường an toàn cho mọi người”


Đầu bếp robot đã xuất hiện tại nhiều nơi như nhà hàng hamburger Creator tại San Francisco (Mỹ) và chuỗi cửa hàng cà phê Dal.komm Coffee tại Hàn Quốc. Ngoài ra, còn nhiều loại máy tự động khác được sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm như máy trộn BreadBot của công ty Wilkinson Baking Co. có thể tự trộn, nhào nặn và nướng bánh mì.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...