Trung Quốc xây dựng nhà cách ly bằng công nghệ in 3D

Thứ 3, 18/02/2020 | 10:22:14
1,408 lượt xem

Công nghệ trong xây dựng lại tiếp tục được sử dụng trong cuộc chiến chống COVID019. Mới đây, một bệnh viện tại thành phố Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc, đã đưa vào hoạt động hàng chục ngôi nhà nhỏ được xây dựng bằng công nghệ in 3D bê tông. Những ngôi nhà mini này sẽ được dùng cho các bệnh nhân bị cách ly do nhiễm COVID-19 tạm trú.

Theo Tân Hoa Xã, mỗi ngôi nhà này có diện tích 10 m2, đủ cho 2 người ở , được trang bị máy điều hòa, phòng tắm, vòi sen,… Dự án này được xây dựng bởi Tập đoàn kỹ thuật Yingchuang ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo đó, vật liệu cấu thành nên những ngôi nhà nhỏ nhắn này bao gồm vật liệu xây dựng, xỉ từ nhà máy thép và cát sa mạc. 

Bằng cách sử dụng công nghệ in 3D bê tông, mỗi ngôi nhà chỉ mất 2 giờ đồng hồ để xây dựng. 

Theo người sáng lập Tập đoàn Yingchuang những ngôi nhà này có cấu trúc đơn giản và độ bền rất cao, thuận tiện cho việc vận chuyển. Bên cạnh đó chúng có khả năng cách nhiệt tốt, đáp ứng tốt nhu cầu cách ly ngày càng nhiều tại Trung Quốc do các ca nhiễm bệnh tăng cao.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...