Singapore triển khai xe bus điện không người lái

Thứ 5, 22/08/2019 | 10:23:45
602 lượt xem

Hãng sản xuất ô tô Volvo Buses của Thụy Điển và Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore vừa cho ra mắt chiếc xe bus điện không người lái đầu tiên trên thế giới. Chiếc xe này sẽ bắt đầu chạy thử từ tuần tới. Điểm đặc biệt là hành khách có thể đặt xe đơn giản thông qua một ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh.

Chiếc xe bus này dài 12m và có sức chứa 80 hành khách.

Xe bus không người lái này sử dụng năng lượng ít hơn 80% so với xe bus chạy bằng dầu diesel có kích thước tương tự. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như cảm biến va chạm, hệ thống kiểm soát điều hướng và trí tuệ nhân tạo. Hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu tiên tiến giúp xe có thể định hướng vị trí chính xác lên tới 1cm.




Ông Lee Shiang Long - Chủ tịch Công ty ST Engineering Land Systems: Như các bạn có thể thấy, tài xế không cần điều khiến vô lăng, họ sẽ chỉ can thiệp bằng tay trong trường hợp khẩn cấp. Dựa trên những thử nghiệm, chúng tôi tin chắc rằng sẽ bus có thể vận hành một cách an toàn.




Chiếc xe này đã trải qua các vòng thử nghiệm sơ bộ tại Trung tâm Kiểm tra và Nghiên cứu xe tự hành của Đại học Công nghệ Nanyang và sẽ sớm lăn bánh trên các tuyến đường công cộng. Chủ tịch Volvo Buses cũng cho biết biết chiếc xe là một bước tiến quan trọng trong tầm nhìn của hãng về một thành phố sạch hơn, an toàn và thông minh hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...