4 điểm nhấn thị trường ôtô Việt Nam

Thứ 5, 11/07/2019 | 09:03:08
658 lượt xem

Cuộc đua tranh thị phần giữa xe lắp ráp và nhập khẩu trong nửa đầu năm nay đã tạo nên những biến động mạnh trên thị trường. Người Việt đón nhận nhiều đợt giảm giá từ các hãng lẫn đại lý, song song là hàng loạt xe mới ra mắt. Sau đây là những điểm nhấn nổi bật của thị trường ôtô Việt sau nửa đầu năm nay:

Xe nhập về ồ ạt, đua giảm giá, đua doanh số với ôtô lắp ráp hay xe mới liên tiếp ra mắt là những điểm nổi bật 6 tháng đầu năm. Được khơi thông kể từ nửa sau 2018, ôtô chủ yếu từ hai nước láng giềng Thái Lan, Indonesia tiếp tục đổ về Việt Nam. Ôtô nhập, lắp đua giảm giá, với nguồn hàng ổn định và việc đua tranh thị phần từ các hãng, thị trường ôtô Việt trong nửa năm qua không còn nhiều đợt tăng giá mạnh. Trái lại, xe hơi liên tục giảm giá.

Xe phổ thông, xe sang liên tiếp ra mắt. Sau giai đoạn Tết Nguyên đán 2019, hàng loạt sản phẩm mới được các hãng tung ra thị trường. Những cái tên mới lần đầu xuất hiện như Honda Brio nhập khẩu, Mazda CX-8, VinFast Fadil lắp ráp. Định hướng ưu tiên xe lắp ráp, Nghị định 116 trong 2018 đặt ra các quy chuẩn nghiêm ngặt trong khoản nhập xe và nhiều dự thảo về chính sách ôtô đang có xu hướng ủng hộ sản xuất xe hơi trong nước./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...