Singapore Airlines thí điểm thẻ thông hành điện tử

Thứ 3, 09/03/2021 | 00:00:00
2,603 lượt xem

Hãng hàng không Singapore Airlines vừa cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm thẻ thông hành COVID-19 điện tử từ tuần tới. Đây là hãng hàng không đầu tiên thí điểm mô hình này trong bối cảnh ngành hàng không thế giới đang nỗ lực khôi phục sau cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử do tác động của đại dịch COVID-19.

Theo đó, hành khách đáp chuyến bay từ Singapore đi London (Anh) từ ngày 15-28/3 sẽ có cơ hội tham gia thử nghiệm ứng dụng này nếu họ có điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS. Những người tham gia cần xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành. Họ có thể xem kết quả và xác nhận cấp phép bay ngay trên ứng dụng. Trước chuyến bay, những người này phải xuất trình trạng thái đã được xác nhận trên ứng dụng với nhân viên làm thủ tục bay. Một số hãng hàng không khác gồm Air New Zealand và Emirates đã đăng ký thử nghiệm ứng dụng này.

Thẻ thông thành COVID-19 là ứng dụng do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phát triển, sẽ lưu trữ thông tin y tế của hành khách, bao gồm lịch sử xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhằm tạo điều kiện cho việc thông hành sau khi mở cửa biên giới. Các nước ủng hộ coi đây là lối thoát cho ngành du lịch và hàng không đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...