Doanh nghiệp may huyện Quỳnh Phụ nỗ lực giữ chân người lao động

Thứ 6, 05/05/2023 | 00:00:00
1,352 lượt xem

Thời gian qua, cùng với nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, các doanh nghiệp may trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ tích cực phối hợp với công đoàn cơ sở thực hiện tốt các chế độ, chính sách để giữ chân người lao động.

Doanh nghiệp may huyện Quỳnh Phụ thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ chân người lao động

Những tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực may mặc tiếp tục gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đơn hàng do ảnh hưởng của kinh tế thế giới. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã phải giảm đơn giá, tìm kiếm thêm mặt hàng sản xuất mới để duy trì việc làm cho người lao động. 

Để hạn chế thấp nhất tình trạng người lao động dịch chuyển công việc khi chuyển đổi các mặt hàng mới, 1 số công ty có phương án bù lương bằng mức 200.000 đồng/ngày nếu người lao động không bảo đảm thu nhập. Đối với những công nhân phải tạm nghỉ làm, trong thời gian chờ việc sẽ hỗ trợ 50% mức lương cơ bản. Ngoài ra các công ty duy trì hỗ trợ tiền xăng xe, chế độ ngày phép, đóng BHXH và các chính sách liên quan đến đời sống của người lao động.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...