Gặp mặt Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

Thứ 3, 10/10/2023 | 08:00:00
1,434 lượt xem

Chiều 07/10, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt kỉ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tới dự có đồng chí Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của gần 400 các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 10.000 doanh nghiệp, chi nhánh văn phòng đại diện đang hoạt động, đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực phục hồi sản xuất. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã năng động, sáng tạo tiếp cận, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Điển hình là góp phần quan trọng vào tăng trưởng 9 tháng năm nay của tỉnh đạt 7,72% so với cùng kỳ; trong đó công nghiệp tăng 15,75%. Trong 9 tháng năm nay, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã nộp vào ngân sách tỉnh hơn 2.700 tỷ đồng, nộp thuế xuất nhập khẩu là gần 1.140 tỷ đồng.

UBND tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt kỉ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

 Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình còn tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội với số tiền ủng hộ hàng trăm tỷ đồng. Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2023 cũng như cho cả nhiệm kì 2020-2025. Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình khẳng định sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Video: 100723_TRANVANQUANG.mp4

 

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh nhân kỉ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về những thành tựu kinh tế nổi bật của tỉnh 9 tháng năm 2023. Đồng thời ghi nhận và biểu dương Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân dù gặp nhiều khó khăn nhưng đã đoàn kết, nỗ lực, triển khai các giải pháp, khắc phục khó khăn, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Nhất là trong tăng trưởng kinh tế, nộp ngân sách nhà nước và các hoạt động an sinh xã hội.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: tình hình kinh tế thế giới vẫn diễn biến hết sức khó lường, tác động tiêu cực đến các hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Vì vậy, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, phát huy tính chủ động sáng tạo trong việc áp dụng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Nắm bắt xu hướng phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Chú trọng khai thác thế mạnh của địa phương; ứng dụng khoa học, công nghệ cao, chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chủ động, tích cực tham gia với các cấp ủy, chính quyền về xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh nhân kỉ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

 Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả việc khảo sát, đánh giá Bộ chỉ số DDCI của tỉnh năm 2023, phấn đấu công bố kết quả xếp hạng Bộ chỉ số DDCI trong nửa đầu tháng 10 năm nay. Tích cực tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến thu hút đầu tư vào tỉnh. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các hội thành viên thực hiện tốt hơn nữa chức năng Bảo vệ và Hỗ trợ cho các doanh nghiệp, doanh nhân; xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình luôn gắn kết và phát triển. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và công tác an sinh xã hội.

Video: 100723_OTHAN.mp4

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo VCCI cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân, hội viên tiêu biểu

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho các doanh nghiệp, doanh nhân, hội viên tiêu biểu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...