Chú trọng đảm bảo an toàn cho người lao động và thiết bị trong sản xuất thép

Thứ 5, 04/05/2023 | 00:00:00
2,825 lượt xem

An toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo đảm sức khỏe và tính mạng của người lao động, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp. Xác định được điều đó, những năm qua, công ty TNHH thép đặc biệt ShengLi Việt Nam đã quan tâm thực hiện các quy định của pháp luật về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, nâng cao chất lượng môi trường làm việc, đảm bảo an toàn cho người lao động và thiết bị trong quá trình sản xuất.

Công nhân công ty TNHH thép đặc biệt ShengLi vận hành các loại máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động

Mỗi năm công ty TNHH thép đặc biệt ShengLi sản xuất khoảng 600.000 tấn gang thép. Các khâu sản xuất trong quá trình luyện gang thép đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn lao động. Các máy móc được vận hành tại đây đều là những máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Chỉ cần một chút lơ là, mất cảnh giác là tai nạn lao động có thể xảy ra. Ở mỗi vị trí công việc, người lao động tại đây tuân thủ đầy đủ việc sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp với công việc.



Anh Trần Vũ Hưng, Công ty TNHH thép đặc biệt ShengLi Việt Nam: “Đặc thù công việc của chúng tôi là sản xuất sắt nên khi những cuộn sắt ra nó rất là nóng. Chúng tôi phải đảm bảo yêu cầu về an toàn, nhất là về vận hành máy móc. Trong quá trình làm việc, chúng tôi tuân thủ những quy định của công ty đề ra như mang mũ bảo hộ, quần áo, giày bảo hộ đảm bảo an toàn cho bản thân”

Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động

Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam hiện có trên 1000 lao động, trong đó lao động người nước ngoài trên 200 người. Ngành nghề sản xuất chính của công ty là sản xuất phôi thép, thép xây dựng. Với mục đích “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn” cùng với việc đầu tư, trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, thường xuyên kiểm định các thiết bị, công ty còn xây dựng yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ, tổ chức huấn luyện ATVSLĐ bài bản cho người lao động. Người lao động được trực tiếp hướng dẫn, cung cấp kiến thức để kiểm soát mối nguy hiểm, hạn chế rủi ro về tai nạn. Việc đào tạo an toàn lao động được công ty tổ chức định kỳ hàng năm nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất.


Anh Nguyễn Văn Trung, Công ty TNHH thép đặc biệt ShengLi Việt Nam: “Công ty thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện cho công nhân viên cũng như cách vận hành xử lý máy móc khi có sự cố, giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm khắc phục sự cố khi xảy ra vấn đề an toàn lao động. Hơn nữa giúp chúng tôi có thể đảm bảo an toàn cho bản thân”



Bà Trần Thị Xoan - Công ty TNHH thép đặc biệt ShengLi Việt Nam: “Công ty chúng tôi rất chú trọng đến công tác vệ sinh an toàn lao động trong đó tập trung vào các hoạt động như kiểm tra các nội quy, quy chế an toàn lao động, kiểm tra các biển chỉ dẫn cũng như công tác kiểm tra máy móc thiết bị. Đồng thời chú trọng công tác huấn luyện ATVSLĐ. Đối với công nhân làm việc nhiều năm sẽ tổ chức huấn luyện 2 năm 1 lần. Còn những công nhân mới vào thì sẽ tổ chức huấn luyện khi vào công ty để tránh xảy ra rủi ro đáng tiếc trong lao động”


Khi các giải pháp được triển khai đồng bộ, quyết liệt từ phía doanh nghiệp cùng với nhận thức, ý thức của mỗi lao động trong quá trình sản xuất được nâng cao thì những rủi ro sẽ được hạn chế đến mức thấp nhất. Qua đó bảo đảm sức khỏe và tính mạng của người lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...