Thái Bình: gặp mặt các doanh nghiệp nước ngoài nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ 5, 05/01/2023 | 00:00:00
1,248 lượt xem

Chiều 5-1, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp nước ngoài nhân dịp năm mới 2023 và tết Nguyên đán Quý Mão. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư trực tiếp nước ngoài đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022, tình hình thế giới và dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp tác động lớn đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Trước tình hình đó, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Tổng sản phẩm GRDP tăng 9,52%. Công tác xúc tiến thu hút đầu tư vốn FDI năm 2022 đạt trên 660 triệu USD. Tổng thu nội địa thực hiện trên 11.500 tỷ đồng. 

Đồng chí đánh giá: Những kết quả tỉnh đạt được trong năm 2022 có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nói chung và các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nói riêng. Năm mới 2023, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh không ngừng nâng cao trình độ quản lý, đoàn kết, gắn bó, hợp tác, mở rộng hơn nữa các quan hệ liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong tỉnh để cùng nhau phát triển; chú trọng khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và của doanh nghiệp để xây dựng, phát triển, hợp tác, đầu tư mở rộng sản xuất. Thực hiện tốt các quy định về chế độ chính sách với người lao động, bảo vệ môi trường, sử dụng đất đai đúng mục đích, các quy định về thuế, về tiến độ và hiệu quả đầu tư. Phối hợp cùng tỉnh thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trong dịp tết Nguyên đán Quý mão 2023. Đồng chí khẳng định: Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thái Bình luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh.

Đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài bày tỏ vui mừng và ấn tượng trước những kết quả, thành tựu tỉnh Thái Bình đạt được trong năm 2022. Đồng thời cho biết: khi đầu tư và SXKD trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và các địa phương. Các doanh nghiệp cũng khẳng định: Sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, nỗ lực trong phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của chính các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan đã trao tặng 300 phần quà trị giá 150 triệu đồng, gửi tới các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Qúy Mão 2023./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...