Hơn 40% công ty lớn tại Nhật Bản kinh doanh "kém khởi sắc"

Thứ 3, 08/11/2022 | 14:48:43
476 lượt xem

Ngày 7/11, công ty chứng khoán Nikko SMBC của Nhật Bản cho biết hơn 40% số công ty lớn tại nước này đã ghi nhận lợi nhuận sụt giảm hoặc thua lỗ do kinh tế khó khăn trong nửa đầu năm tài chính 2022.

Cụ thể, trong số 609 công ty công bố báo cáo kinh doanh 6 tháng (kết thúc vào tháng 9), có tới 266 công ty ghi nhận hiệu quả hoạt động giảm sút.

Đáng chú ý, ngành tiện ích chịu ảnh hưởng nặng nhất trong số tất cả các lĩnh vực. Các công ty điện và khí đốt báo cáo lỗ ròng tổng cộng 434,96 tỷ yen do chi phí nhiên liệu tăng cao. Các nhà chế tạo thiết bị và phương tiện giao thông ghi nhận mức lợi nhuận ròng giảm 16,2%, trong khi các công ty xây dựng chứng kiến mức giảm tới 20,2%. Trái ngược với các ngành này, các công ty thép lại ghi nhận lợi nhuận tăng 21,3% do giá bán tăng.

Thực tế trên chứng tỏ nhiều công ty đang gặp khó khăn do giá năng lượng và chi phí nguyên liệu thô tăng cao kể từ khi xung đột Nga-Ukraine xảy ra. Các chuyên gia cũng cho biết lợi nhuận của doanh nghiệp Nhật Bản có thể tiếp tục bị tác động trong thời gian tới, do tình hình tiêu cực của kinh tế toàn cầu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...