Thanh toán số là xu hướng tất yếu

Thứ 6, 23/09/2022 | 16:25:54
635 lượt xem

Hành vi, kỳ vọng người tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, số hóa dịch vụ sâu rộng và tác động đa chiều của dịch COVID-19. Đây là 3 nguyên nhân khiến thanh toán số trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế và ưu tiên của người dùng. Thông tin này được đại diện Ngân hàng Nhà nước đưa ra tại Hội thảo Thanh toán điện tử, thanh toán không tiếp xúc trong kỷ nguyên số diễn ra sáng 23-9 tại Nha Trang.

 Tính đến cuối tháng 7 vừa qua, cả nước có 20,6 nghìn cây ATM. Nếu như khởi điểm, ATM chỉ có tính năng rút tiền, thì đến nay, đáp ứng xu thế không tiền mặt, ATM còn có nhiều tính năng khác. 81 ngân hàng có internet banking, 51 ngân hàng có mobile banking. Trên 100 nghìn điểm thanh toán bằng mã QR, 370 nghìn máy bán hàng chấp nhận thẻ. 

Mục tiêu cụ thể đến cuối năm 2025 thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%; từ 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác.

Để tiếp tục phát triển thanh toán số, Ngân hàng Nhà nước sẽ tập trung hoàn thiện văn bản pháp lý liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt.  Tiếp tục chú trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn, kiểm tra, giám sát, phòng chống rửa tiền trong các giao dịch thanh toán, nhất là thanh toán điện tử bao gồm thẻ ngân hàng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...