Doanh nghiệp dệt may khó hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2022

Thứ 7, 13/08/2022 | 00:00:00
394 lượt xem

Nửa cuối năm 2022, thị trường thế giới sẽ có nhiều biến động khó lường, đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp và mục tiêu xuất khẩu lĩnh vực dệt may trong tỉnh khó hoàn thành.

7 tháng năm 2022, doanh thu của công ty cổ phần Đô Lương tăng trên 25% so với cùng kỳ năm 2021 và lợi nhuận ròng tăng tới 32%. Với kết quả này thì doanh thu và lợi nhuận của công ty cổ phần Đô Lương lần lượt là 56% và 40% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm 2022. 

Theo lãnh đạo doanh nghiệp này thì với số lượng đơn hàng cao hơn nên công ty có mức tăng trưởng lợi nhuận cao hơn so với các công ty cùng ngành trong giai đoạn này. Tuy nhiên ước tính tăng trưởng doanh thu của các công ty sản xuất dệt may sẽ giảm trong quý 3 và quý 4 năm 2022 và cả năm 2023. 

Nguyên nhân vì khách hàng đã rút ngắn thời gian đặt trước đơn hàng, do lượng hàng tồn kho ở thị trường xuất khẩu ở mức cao và áp lực lạm phát. Trước đây, khách hàng thường đặt hàng trước 6 tháng thì nay chỉ đặt hàng trước 3 tháng. Bên cạnh đó, các công ty cũng dự kiến chi phí sợi, vải, logistic và nhân công vẫn đang ở mức cao do giá dầu tăng và sự cạnh tranh trên thị trường lao động. 

Tình hình lạm phát mạnh tại Mỹ và châu Âu khiến giá cả lương thực thực phẩm tăng vọt sẽ khiến sức mua các mặt hàng tiêu dùng, trong đó có dệt may giảm sút đáng kể, ảnh hưởng đến đơn hàng của doanh nghiệp trong quý 3 và 4./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...