Ký kết chương trình phối hợp về tăng cường hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
977 lượt xem

Chiều 14/7, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội nghị Ký kết chương trình phối hợp về tăng cường hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Dự hội nghị có các đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Hội nghị Ký kết chương trình phối hợp về tăng cường hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp và Khu kinh tế Thái Bình. Và đây là động lực cho sự phát triển KTXH của tỉnh. Với sự năng động cùng các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Thái Bình có nguồn nhân lực dồi dào trong tỉnh và con em Thái Bình đang học tập, công tác ở ngoài tỉnh sẵn sàng trở về làm việc tại địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đặt câu hỏi: Nguồn nhân lực của Thái Bình rất dồi dào và vấn đề hiện nay là làm sao để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào tỉnh. Đây cũng là mục tiêu của hội nghị hôm nay. Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp là một trong những đơn vị quan trọng giúp Thái Bình trong liên kết và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng. 

Video: 71422_OTHAN.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh có những cơ chế, chính sách và bố trí kinh phí cụ thể trong hỗ trợ đào tạo lao động. Vì vậy, mong muốn Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp dựa trên những yêu cầu lao động từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp để giới thiệu cho tỉnh những cơ sở giáo dục nghề nghiệp liên kết, phối hợp, đào tạo đáp ứng yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn, các cơ quan Bộ LĐTB&XH, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục quan tâm, giới thiệu tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước về các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác và đầu tư về Thái Bình.

Đồng chí Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH đánh giá cao các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Bình trong thu hút đầu tư cũng như phát triển KTXH hiện nay. Nhất là nguồn nhân lực của Thái Bình rất dồi dào và đây là thế mạnh bởi hiện nay rất nhiều tỉnh, thành phố đang thiếu hụt nguồn lao động. Đồng chí cho rằng: nguồn nhân lực chất lượng cao là rất quan trọng trong bối cảnh yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Chính vì vậy, buổi làm việc hôm nay, Tổng cục đã mời nhiều trường đào tạo nghề trên địa bàn cả nước để cùng tỉnh thảo luận, hợp tác trong công tác giáo dục, đào tạo nghề nghiệp. 

Video: 71422_TRUONGANHDUNG.mp4

Đồng chí Trương Anh Dũng cho rằng: cần phải có chiến lược lâu dài cho phát triển giáo dục nghề nghiệp của tỉnh và mong muốn tỉnh nghiên cứu ban hành kế hoạch cụ thể cho phát triển giáo dục nghề nghiệp để tận dụng thời điểm dân số vàng hiện nay. Đồng thời phải có chiến lược trong giữ chân những lao động có tay nghề cao ở lại làm việc tại tỉnh. Đồng thời khẳng định: Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong phối hợp, giới thiệu và liên kết đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh giai đoạn hiện nay. Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Thái Bình tiếp tục quan tâm, nâng cao quy mô và chất lượng các trường đào tạo giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tổng cục sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với các trường của tỉnh trong liên kết đào tạo, giáo dục nghề nghiệp cho lao động trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thái Bình trong việc quan tâm, chú trọng đào tạo nguồn lao động chất lượng cung ứng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Bởi hiện nay, tốc độ phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là rất lớn và nhu cầu nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao là rất quan trọng.

 Xu hướng phát triển và đầu tư của các doanh nghiệp vào tỉnh trong thời gian tới là rất lớn bởi Thái Bình hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi cũng như những tiềm năng, thế mạnh cho phát triển công nghiệp. Nhất là xu hướng đầu tư vào tỉnh hiện chọn lọc những doanh nghiệp, nhà đầu tư có công nghệ cao, hiện đại, thân thiện với môi trường và mang lại giá trị lớn. Đi đôi với đó là phải có nguồn lao động trình độ, chất lượng cao để vận hành các máy móc, thiết bị công nghệ cao trong quá trình sản xuất kinh doanh.  

Video: 71422_DOVANVE1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH ký kết chương trình phối hợp 

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH đã ký kết chương trình phối hợp về tăng cường hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...