Khi doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất

Thứ 7, 21/05/2022 | 00:00:00
1,272 lượt xem

Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề của công nhân; đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp ngành may trên địa bàn tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện, nhằm nâng cao năng lực sản xuất.

Doanh nghiệp ngành may trên địa bàn tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện nâng cao năng lực sản xuất

Trong sản xuất hàng may mặc, cắt vải là một trong những bước quan trọng để tạo ra một sản phẩm may mặc hoàn chỉnh. Vì lẽ đó, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư hàng tỷ đồng mua máy trải vải và cắt vải tự động thay thế cho việc cắt thủ công trước đây. 

Máy trải vải và cắt vải tự động thay thế cho việc cắt thủ công

Anh Nguyễn Văn Linh - Công nhân tổ Cắt, Xí nghiệp may Hưng Hà

So với máy cắt thông thường thì máy cắt tự động này tăng năng suất rất là nhiều, giảm được từ 3-4 công nhân cắt. Còn chất lượng của nó thì rất là đảm bảo.

Để nâng cao năng lực sản xuất, từ tháng 1 năm nay, Xí nghiệp may Hưng Hà đưa Nhà máy may 5 tầng, gồm 30 chuyền sản xuất quần và áo Jacket đi vào hoạt động. Công suất thiết kế 4,8 triệu sản phẩm/năm, tăng gấp gần 2 lần so với trước đó. Tổng vốn đầu tư gần 150 tỷ đồng.  

Bà Trần Thị Hương - Giám đốc Xí nghiệp may Hưng Hà

Trước tiên xí nghiệp phải quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Để đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động, đồng thời cũng quan tâm đến thu nhập của người lao động. Về thiết bị máy móc, xí nghiệp đầu tư những trang thiết bị hiện đại nhất thì cũng thu hút được những khách hàng ổn định đến với xí nghiệp. Đó cũng là thế mạnh, tiềm năng để xí nghiệp tăng trưởng hơn nữa. 

Cùng với việc đầu tư đổi mới máy móc, thiết bị công nghệ; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin; phát triển hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp còn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sản xuất. 

Doanh nghiệp chú trọng đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sản xuất

Ông Trần Trọng Kim - Giám đốc Công ty TNHH HNP Chi nhánh Thái Bình

Chúng ta có các thiết bị hiện đại, điện tử tự động nhưng nếu chúng ta thiếu những con người, những công nhân kỹ thuật thì chúng ta cũng chưa thể thực hiện được kế hoạch của mình. Do đó, đối với chúng tôi song song với việc đầu tư về thiết bị, đầu tư về công nghệ thì chúng tôi phải thực sự quan tâm đào tạo đội ngũ công nhân lành nghề. Và đặc biệt là đội ngũ công nhân về mặt công nghệ để làm sao chúng ta có thiết bị rồi nhưng phải điều hành được thiết bị và sử dụng được thiết bị đó hiệu quả.

Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt, nhất là giá nguyên, nhiên liệu, chi phí vận chuyển, logictics tăng cao như hiện nay, buộc các doanh nghiệp phải  nâng cao năng lực sản xuất; cung cấp các sản phẩm vừa có chất lượng cao, vừa có giá thành cạnh tranh. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...