Doanh nghiệp Thái Bình thi đua đẩy mạnh sản xuất năm 2022

Thứ 3, 08/02/2022 | 00:00:00
1,389 lượt xem

Sáng nay 8/2, tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thi đua sản xuất kinh doanh năm 2022.

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong toàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ phát động doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thi đua sản xuất kinh doanh năm 2022


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi tình tình dịch bệnh covid -19, song các doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực thực hiện các giải pháp ổn định, phát triển sản xuất, thích ứng linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh. Hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì ổn định, thu nhập, đời sống của cán bộ, công nhân, người lao động được bảo đảm.

Phát biểu tại buổi lễ phát động Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh 1 số kết quả nổi bật tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 và phát triển KTXH, các chính sách an sinh xã hội. Đồng  chí khẳng định: Những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua là rất quan trọng. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian qua, nhất là công tác duy trì, ổn định sản xuất trong năm 2021 và trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch 5 năm 2021-2025. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân đoàn kết, sáng tạo và khát vọng phát triển, vươn lên mạnh mẽ; nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, để đạt được kết quả cao nhất trong từng mục tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh mới, tình hình mới, với phương châm “sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất”, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, xây dựng kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình mới.

Video: 20822_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp tiếp tục quán triệt, nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội; gắn các phong trào thi đua với thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động của doanh nghiệp; quan tâm chăm lo mọi mặt về vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, các cơ sở SXKD. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh. Chủ động và tích cực tham gia đóng góp ý kiến tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp về cải cách thủ tục hành chính, cũng như cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp chỉ đạo của trung ương và của tỉnh để tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

* Tiếp đó, vào sáng nay 8/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc tết cán bộ, lãnh đạo, công nhân, người lao động tại Nhà máy gạch Mikado, Công ty Cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng; Chi nhánh Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn; Công ty Cổ phần Gạch ốp lát Thái Bình tại huyện Tiền Hải. 

 Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc tết cán bộ, lãnh đạo, công nhân, người lao động tại Nhà máy gạch Mikado  

Tại các điểm đến thăm và chúc tết, đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong thời gian qua. Nhất là trong năm 2021 khi dịch Covid 19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, chính sự hỗ trợ quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, huyện, thành phố và các sở, ban, ngành nên các doanh nghiệp duy trì hoạt động, không để đứt gãy chuỗi sản xuất ngay trong thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh. Điều này rất có ý nghĩa đối với doanh nghiệp vừa tạo niềm tin, và là động lực lớn để đơn vị thực hiện các đơn hàng và giữ uy tín trên thương trường cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. 


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm vừa qua. Đồng thời mong rằng với kinh nghiệm trong đợt dịch vừa qua cùng với sự quyết tâm của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện của tỉnh, huyện, các cấp, ngành các đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp sẽ thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022, phát triển doanh nghiệp ngày càng mạnh mẽ và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...