Giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng người lao động

Thứ 6, 22/10/2021 | 00:00:00
1,352 lượt xem

Theo Nghị quyết 116 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, người sử dụng lao động được giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Chính sách mới này tạo nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp hiện nay.

Nghị quyết 116 của Chính phủ giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của người lao động, tạo nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp hiện nay.

Dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng qua khiến việc kinh doanh của Công ty Bảo hiểm MIC Thái Bình gặp không ít khó khăn. Lượng khách hàng và nguồn thu đều giảm. Nhờ Nghị quyết 116, công ty có động lực vực dậy sau dịch bệnh. 

Ông Lê Tùng, Giám đốc Công ty Bảo hiểm MIC Thái Bình 

Chính sách là chỗ dựa cho doanh nghiệp chúng tôi trong lúc khó khăn. Bản thân chúng tôi đã được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ, 20 cán bộ công nhân viên đã nhận trợ cấp, giảm tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống còn 0%. 

Theo Nghị quyết 116, người sử dụng lao động quy định tại Điều 43 của Luật Việc làm đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp trước ngày 01/10/2021 được hưởng hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch. Không bao gồm các trường hợp là cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên quy định tại Nghị định số 60 năm 2021. Thái Bình có hơn 2.600 đơn vị được giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo chính sách này, tương đương số tiền 87,3 tỷ đồng.

Người lao động nhận hỗ trợ gói ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp qua thiết bị điện tử thông minh

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thái Bình 

Chúng tôi đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 116 của Chính phủ trên các phương tiện thông tin đại chúng để các đơn vị được biết, đồng thời tập trung hướng dẫn việc thực hiện chính sách theo hướng nhanh chóng, thuận lợi nhất. 

Hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp là chính sách chưa có tiền lệ từ trước đến nay, cho thấy việc đảm bảo nguyên tắc về chia sẻ rủi ro, nguyên tắc đóng - hưởng được kết hợp với nguyên tắc công bằng, cùng với  các gói hỗ trợ khác của Chính phủ, giúp các doanh nghiệp duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh và quan trọng là tái tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...