Tinh thần vượt bão của doanh nhân Thái Bình

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
1,242 lượt xem

Hơn 2 năm ròng rã dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều doanh nghiệp điêu đứng. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, cuộc khủng hoảng vì đại dịch lần này lại được coi là cuộc sàng lọc và sẽ chỉ những doanh nghiệp có nội lực nhất định mới có thể vượt qua. Và hầu hết những doanh nhân mà chúng tôi gặp đều cho biết đây là giai đoạn xuất hiện những khó khăn chưa từng có, nhưng họ cũng cho rằng, đây là lửa thử vàng đối với đội ngũ doanh nhân Thái Bình.

Showroom Toyota Thái Bình

Covid-19 xuất hiện phủ bóng đen lên toàn bộ nền kinh tế mà đầu tiên là ngành vận tải, dịch vụ, du lịch. Thế nên, ngay khi tỉnh Thái Bình kiểm soát tốt dịch bệnh, nhiều doanh nhân trong lĩnh vực này đã lập tức nắm bắt thời cơ.

Ông Vũ Mạnh Hoàn - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Hưng Thịnh Phát:

“Ngành nghề của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn do không lưu thông được, hàng hóa rất là chậm. Chúng tôi cũng nhân cơ hội này tập trung vào cơ cấu lại bộ máy, cải thiện quy trình bán hàng và chúng tôi vẫn mở rộng sản xuất kinh doanh, điển hình là đầu tư mở được showroom Toyota Thái Bình.”


Với những lĩnh vực phụ thuộc thị trường nước ngoài cả đầu vào, đầu ra như may mặc và da giày cũng đã hứng chịu rất nhiều những khó khăn. Năm 2019, “Chiến tranh thương mại” Mỹ - Trung nổ ra, rồi 2 năm tiếp theo lại là đại dịch Covid-19. Cái khó ló cái khôn, các doanh nhân, người thuyền trưởng của doanh nghiệp buộc phải chuyển mình, tìm giải pháp.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty TNHH May mặc và Thương mại Thuận Phát:

“Trên Hà Nội vì dịch nên không sản xuất được. Chúng tôi cũng phải nắm bắt điều đó và chúng tôi cũng phải nhân cơ hội tỉnh ta vẫn có thể sản xuất đều, không bị ảnh hưởng đến để nhận những đơn hàng mà sản xuất, thực hiện thành công những đơn hàng theo yêu cầu khách hàng đã đưa ra.”


Trong bão Covid-19 vẫn xuất hiện những ngọn hải đăng. Đó là chuyển đổi số đã được thúc đẩy và được các doanh nhân xem là kim chỉ nam, một giải pháp để vượt bão đại dịch.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phát triển Thủy Long:

“Chủ doanh nghiệp chúng tôi cũng đang nghiên cứu việc cần phải áp dụng các Công nghệ 4.0 đưa vào quản lý doanh nghiệp. Thứ nhất là chúng tôi đã thuê các đơn vị thiết kế các phần mềm quản lý, điều hành các công việc từ xa. Thứ hai nữa là việc thu tiền của khách hàng, chúng tôi cũng kết hợp với bên ngân hàng, áp dụng thu tiền qua các ứng dụng trên Smartphone.”


Sau cơn mưa thì trời sẽ lại sáng, vượt qua dịch bệnh thì mọi thứ sẽ lại bắt đầu. 

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...