Mong muốn của cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
1,087 lượt xem

Để vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất lâu dài và bền vững thì các doanh nghiệp cũng rất cần sự hỗ trợ của nhà nước về cơ chế, chính sách trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như hiện nay.

Công ty cổ phần Việt Thái

Ông Phạm Văn Thắng - Trưởng phòng kinh doanh, Công ty cổ phần Việt Thái:

“Công ty Cổ phần Việt Thái cũng đề nghị các cấp chính quyền ưu tiên tạo điều kiện tiêm vắc-xin cho cán bộ, công nhân viên tại đơn vị.”


Ông Vũ Mạnh Hoàn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình:

“Hôị Doanh nghiệp thành phố thì cũng đã có những kiến nghị với chính quyền thành phố Thái Bình tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là trong việc đầu tư để các doanh nghiệp thành phố có thể tiếp cận với các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.”


Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình:

“Chúng tôi cũng kiến nghị đối với Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền từ Trung ương đến tỉnh Thái Bình là tiếp tục quan tâm, tháo gở những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong lĩnh vực về cơ cấu lại vốn, hỗ trợ về vốn lưu động, cắt giảm các chi phí,cải tiến các thủ tục hành chính, triển khai những gói hỗ trợ của Chính phủ một cách nhanh nhất cũng như là các phí, lệ phí, giá đất rồi những phí liên quan đến đất đai thì cũng nên giảm xuống để hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua trong cái lúc này.”


Doanh nghiệp sản xuất gỗ ép công nghiệp tại Thái Bình

Bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước để vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, các chuyên gia kinh tế cho rằng cộng đồng doanh nghiệp cũng cần chủ động, tích cực tìm kiếm cơ hội, ý tưởng, tìm kiếm đối tác kinh doanh mới để ổn định và phát triển sản xuất.

Sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và của tỉnh đã giúp cho nhiều doanh nghiệp Thái Bình vượt qua khủng hoảng do đại dịch Covid-19. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Nhà nước, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp chính là tiếp sức cho doanh nghiệp đứng vững trước đại dịch.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...