Chủ động trước mọi tình huống của dịch bệnh

Chủ nhật, 01/08/2021 | 00:00:00
793 lượt xem

Nhằm chủ động trước mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19, huyện Quỳnh Phụ tổ chức diễn tập phòng chống dịch tại Công ty TNHH Sao Vàng. Đây là cuộc diễn tập đầu tiên huyện Quỳnh Phụ tổ chức tại doanh nghiệp, làm cơ sở để các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài khu công nghiệp trên địa bàn học tập và sẵn sàng triển khai kích hoạt phương án phòng chống dịch để ứng phó khi có F0 không xuất hiện tại đơn vị.

Phong toả xưởng sản xuất nơi F0 làm việc và phong tỏa tạm thời công ty trong buổi diễn tập tại Công ty TNHH Sao Vàng

Tình huống giả định thông qua xét nghiệm, sàng lọc, phát hiện có ca F0 là công nhân, hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Sao Vàng. Ngay khi tiếp nhận thông tin này, công ty đã phối hợp với UBND huyện Quỳnh Phụ, Trung tâm Y tế huyện và lực lượng công an tiến hành cách ly tạm thời F0, phong toả xưởng sản xuất nơi F0 làm việc và phong tỏa tạm thời công ty. Tổ Y tế của doanh nghiệp phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện rà soát, phân loại, lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ các F, tiến hành đưa F0 đi điều trị, F1, F2 đi cách ly và thực hiện khử khuẩn toàn bộ nhà máy theo đúng quy định.

Ông Đoàn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh huyện Quỳnh Phụ: “Với quy mô công ty có số lượng công nhân rất lớn, khoảng 6500 công nhân cho nên chúng tôi nhận thức rất rõ vai trò phòng chống dịch luôn luôn phải đặt lên hàng đầu. Chúng tôi đã phối hợp với Cục Công nghiệp và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện, Trung tâm Y tế của huyện và UBND xã Quỳnh Mỹ để triển khai các kế hoạch và xây dựng các phương án phòng chống dịch.Qua buổi tập ngày hôm nay đã góp phần nâng cao ý thức cho cán bộ, công nhân viên trong công tác phòng chống dịch Covid để có một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh.”

Nhân viên y tế tiến hành đưa F0 đi điều trị tại buổi diễn tập

Với sự chuẩn bị chu đáo, các lực lượng tham gia diễn tập đã có sự phối hợp hiệp đồng tốt, đúng kịch bản theo phương án 4 tại chỗ.


Chị Đỗ Thị Miền - Nhân viên y tế Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh huyện Quỳnh Phụ:

“Thông qua buổi diễn tập hôm nay thì đã giúp chúng tôi biết được và trực tiếp thực hiện quy trình xử lý, ứng phó kịp thời khi phát hiện được trường hợp F0 và ngoài ra còn giúp chúng tôi rèn luyện những kỹ năng tốt hơn.”

Nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ công ty trong buổi diễn tập

Ông Vũ Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ:

“Hiện nay trên địa bàn huyện có khoảng trên 20 doanh nghiệp có số lao động từ 200 lao động trở lên. Ngày 31/7,Công ty TNHH giày da Sao Vàng đã tổ chức diễn tập thì Ban chỉ đạo huyện có mời các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn đến dự, theo dõi và rút kinh nghiệm, từ đó giúp thực hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh của đơn vị mình trong thời gian tới được tốt hơn.”


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức diễn tập như thế này sẽ giúp các lực lượng phòng chống dịch tại doanh nghiệp và chính quyền địa phương chủ động hơn trong việc xử lý các tình huống phòng chống dịch, đồng thời hạn chế thấp nhất mức độ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng và đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...