Lao động sẵn sàng giảm thu nhập để giữ việc làm

Thứ 7, 08/08/2020 | 00:00:00
832 lượt xem

Do tác động của dịch COVID-19, các doanh nghiệp đang xoay sở để không phải cắt giảm nhân công. Trong khi đó, phần lớn người lao động sẵn sàng giảm thu nhập để giữ việc làm.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, người lao động sẵn sàng giảm thu nhập để giữ việc làm.

Vào thời điểm hiện nay, giảm thu nhập là một vấn đề nhạy cảm. Tuy nhiên, gánh nặng quỹ lương đã quá sức chịu đựng của doanh nghiệp, công nhân chỉ còn 2 lựa chọn là giữ việc hoặc mất việc. 

Hầu hết các chủ doanh nghiệp hiện nay đều cho rằng không muốn bỏ lao động, nhưng gánh nặng chi phí nhân sự đã quá lớn mà công nhân không chia sẻ thì nhà máy sẽ đóng cửa. Trong bối cảnh này phần đa các lao động đều lựa chọn giữ việc làm. Bởi theo họ, việc làm trong thời điểm này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ giúp ổn định sản xuất, khôi phục kinh tế mà còn đảm bảo an sinh cho hàng triệu lao động và gia đình họ. Nhiều người lao động chấp nhận giảm tới 30% thu nhập so với trước đây chỉ để được đi làm. Nếu không nguy cơ thất nghiệp là rất lớn, bởi việc chuyển đổi nghề nghiệp trong lúc này là vô cùng khó khăn.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...