Doanh nghiệp Đông Hưng trong cơn bão dịch

Thứ 7, 18/04/2020 | 00:00:00
1,666 lượt xem

Giữa đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình vẫn ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Song cũng có không ít các doanh nghiệp vẫn không khỏi thấp thỏm lo âu.

Mặc dù cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, song Xí nghiệp may 10 - Đông Hưng vẫn ổn định sản xuất từ đầu năm đến nay. 360 công nhân của đơn vị vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định.

Ông Nguyễn Hải Phong, Giám đốc Xí nghiệp May 10 - Đông Hưng cho biết: "Trong hệ thống Tổng công ty may 10 cũng có nhiều sản phẩm bị ảnh hưởng dịch Covid, nhưng riêng xí nghiệp may Đông Hưng thì nhìn chung rất thuận lợi. Hết tháng 5 là đã đầy đủ nguyên vật liệu, còn xếp chuyền đã được đến tháng 8, vẫn đảm bảo được công việc".

Chị Bùi Thị Dịu, công nhân Xí nghiệp May 10 - Đông Hưng yên tâm bày tỏ: "Lãnh đạo xí nghiệp đã tạo điều kiện cho chúng tôi khoảng cách làm việc từ 2 m trở lên. Tại nhà ăn cũng vậy chúng tôi cũng được thực hiện ngăn cách khoảng cách cho anh chị em. Hằng ngày được phát khẩu trang và được uống viên C sủi tăng sức đề kháng. Với hiện tại công việc thì chúng tôi rất yên tâm đến xí nghiệp để làm việc".

Các doanh nghiệp đang hoạt động đều thực hiện nghiêm công tác y tế về phòng chống dịch Covid 19

cũng như việc đảm bảo an toàn trong các bếp ăn công ty

Không giống như Xí nghiệp may 10 Đông Hưng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vũ Đăng, thuộc Cụm công nghiệp Đông Phong lại đang phải đối mặt với việc sản xuất ngừng trệ, doanh thu giảm, nợ lãi ngân hàng... Đặc biệt, đơn hàng công ty đã kí với đối tác Trung Quốc chỉ còn 1 tuần nữa là hết, nên sẽ có thể toàn bộ công nhân sẽ phải nghỉ việc.

Mai Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vũ Đăng cho biết: "Hiện tại công ty đang làm tồn lại những hợp đồng đã mở xuất khẩu, còn tới đây công ty bắt đầu đóng máy, kế hoạch đóng máy ngắn nhất cũng phải 3 tuần. Còn lại các hợp đồng mới mình cũng chưa ký được chưa biết đến bao giờ công ty mới sản xuất lại ổn định".

Hơn 130 công nhân nghỉ việc đồng nghĩa với cuộc sống của công nhân ở đây sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Bùi Thị Lương, công nhân Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vũ Đăng chia sẻ: "Do đại dịch nó lớn quá, nên toàn bộ đơn hàng bị chấm dứt, bọn em sẽ phải nghỉ ít nhất là 20 ngày hoặc 1 tháng, nên là bọn em rất là khó khăn vì đang thu nhập đều giờ công việc như này giờ không có thu nhập để trang trải cuộc sống".

Nếu không có đơn hàng, nhiều doanh nghiệp sẽ phải dừng hoạt động 

Tính đến giữa tháng 4, huyện Đông Hưng có khoảng 20 doanh nghiệp phải tạm dừng sản xuất. Tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động ổn định và đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Dịch covid 19 được xem là “phép thử” để đo “sức khỏe” của các doanh nghiệp. Trong điều kiện khó khăn này rất cần sự nỗ lực và linh hoạt sáng tạo trong quản trị điều hành của lãnh đạo các doanh nghiệp, sự chung sức đồng lòng của người lao động. Nếu “Kê đơn” đúng thuốc, đúng bệnh, đúng thời điểm” thì ắt sẽ thành công.

CTV Đài PTTH Đông Hưng

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...