Gia hạn nộp thuế, hỗ trợ doanh nghiệp mùa dịch

Thứ 3, 14/04/2020 | 00:00:00
1,526 lượt xem

Do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, bị thiệt hại lớn, gặp khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ. Trước thực trạng này, ngành thuế tỉnh đã và đang triển khai gia hạn thời hạn nộp thuế, và tiền thuê đất, để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng, theo Nghị định số 41 của Chính Phủ, có hiệu lực thi hành từ ngày 08/4/2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, bị thiệt hại lớn, gặp khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ.

Khi được gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty TNHH Tấn Phát phần nào vơi bớt khó khăn. “Chi cục Thuế khu vực Tiền Hải-Kiến Xương có văn bản hướng dẫn rất cụ thể cho doanh nghiệp giãn hạn kê khai, cũng như nộp thuế. Việc đó giúp doanh nghiệp có nguồn vốn nhất định để mà duy trì nguồn sản xuất kinh doanh trong cái mùa dịch khi mà thời điểm hàng hóa rất chậm, không bán được trên thị trường hiện nay” - Ông Trần Đức Lăng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tấn Phát cho biết.

Thời gian qua, Chi cục Thuế khu vực Tiền Hải - Kiến Xương chủ động phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế trong việc hoàn thiện hồ sơ gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo đúng quy định của pháp luật, tránh lợi dụng, trục lợi chính sách của Nhà nước. 

Ông Nguyễn Thế Tùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Tiền Hải - Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho ý kiến: “Chúng tôi cũng yêu cầu cán bộ công chức kiểm tra, rà soát đúng đối tượng, đúng thành phần để được gia hạn theo quy định của Chính phủ. Và thành phần nào gửi hồ sơ mà chúng tôi kiểm tra không đúng thành phần thì giải thích cặn kẽ để đúng đối tượng, tránh thất thoát tiền thu ngân sách nộp nhà nước”.

Qua rà soát ban đầu có khoảng 90% trong tổng số 6.600 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện Tiền Hải và Kiến Xương thuộc diện được gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Theo đó, đối tượng được gia hạn nộp thuế sẽ được gia hạn 05 tháng và phải nộp Giấy đề nghị trước ngày 30/7/2020.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...