Nhiều doanh nghiệp ở Thái Thụy phải tạm dừng sản xuất

Thứ 2, 13/04/2020 | 00:00:00
2,283 lượt xem

Hiện nay, đã có 15 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Thái Thụy phải tạm dừng hoạt động sản xuất bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19. Trong đó, ảnh hưởng nặng nề nhất là các doanh nghiệp dệt may, vốn là 1 trong những lĩnh vực sản xuất chủ lực của huyện Thái Thụy.

Bắt đầu từ ngày 1/4/2020, hai xưởng may của nhà máy may xuất khẩu, công ty CP Đại Dương, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy phải tạm dừng sản xuất. Lãnh đạo doanh nghiệp này chia sẻ: Khó khăn chính của đơn vị là không nhập được nguyên liệu sản xuất cũng như sản phẩm làm ra không xuất khẩu được. Trước tình cảnh này, doanh nghiệp buộc phải tạm dừng hoạt động.

Ông Phạm Quang Khải, Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Đại Dương: Chúng tôi trước mắt cho công nhân tạm nghỉ đến 15/4. Sau đó doanh nghiệp sẽ cố gắng để hoạt động trở lại rồi sẽ quyết định xem có biện pháp hỗ trợ cho công nhân trong thời gian tạm nghỉ việc đó.



Theo số liệu từ UBND huyện Thái Thụy, tính đến ngày 8/4 đã có 15 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện phải tạm dừng hoạt động với hàng chục nghìn công nhân. Trong đó, đa số là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng may mặc. Nhiều doanh nghiệp khác, tuy chưa phải dừng hoạt động nhưng cũng rất khó khăn để duy trì sản xuất nếu dịch bệnh Covid -19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Ông Bùi Xuân Bẩy - giám đốc xí nghiệp may Mũ giày Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Chúng tôi đang cố gắng duy trì hoạt động và đảm bảo các biện pháp trong phòng chống dịch Covid 19. Nhưng doanh nghiệp không biết sẽ cầm cự được bao lâu bởi hiện đã rất khó khăn rồi mà tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp.



Trước thực trạng sẽ phải dừng sản xuất và tạm thời cho công nhân nghỉ việc, nhiều doanh nghiệp đã lên sẵn các kế hoạch để cùng với Chính phủ và tỉnh Thái Bình hỗ trợ công nhân trong thời điểm chưa có việc làm.


Ông Bùi Xuân Bẩy - giám đốc xí nghiệp may Mũ giày Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Nếu khó khăn quá mà công ty phải cho công nhân tạm nghỉ việc thì chúng tôi đã có sẵn kịch bản. Lúc đó tùy vào từng trường hợp cụ thể như nghỉ như thế nào và nghỉ bao lâu để doanh nghiệp và tổng công ty đề ra các giải pháp cùng với trung ương và tỉnh hỗ trợ cho người công nhân.



Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 nhưng cộng đồng doanh nghiệp và người lao động vẫn không hoang mang mà bình tĩnh để vượt qua thử thách và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Chính phủ và của tỉnh trong phòng chống dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Hoan - công nhân xí nghiệp may Mũ giày Diêm Điền, huyện Thái Thụy: Chúng tôi rất tin tưởng và mong muốn Chính phủ, tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo hiệu quả các biện pháp, làm tốt công tác phòng chống dịch. Mỗi người công nhân chúng tôi cũng ý thức để làm sao góp phần vào công tác phòng chống dịch hiệu quả để tình hình sớm trở lại ổn định.


Huyện Thái Thụy đang chỉ đạo các phòng ban chức năng và chính quyền các địa phương tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp còn hoạt động trong phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả để sản xuất. Với những doanh nghiệp đang phải tạm dừng hoạt động thì sẽ tham mưu cho huyện đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn thuộc thẩm quyền, để chính quyền địa phương đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...