Duy trì sản xuất cầm chừng để giữ chân người lao động

Thứ 6, 10/04/2020 | 00:00:00
1,955 lượt xem

Chấp nhận những đơn hàng gia công giá rẻ để tạo việc làm, giữ chân người lao động là cách mà Công ty TNHH dệt may Trường Sơn Thịnh tiếp tục duy trì sản xuất để vượt qua khó khăn.

Trong khi nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải tạm dừng sản xuất vì thiếu nguyên phụ liệu đầu vào, hàng không xuất khẩu được thì công ty TNHH dệt may Trường Sơn Thịnh cụm công nghiệp Mê Linh huyện Đông Hưng lại có chút may mắn hơn khi ký được hợp đồng gia công với đối tác Mỹ để sản xuất quần áo bảo hộ cho ngành y tế. Đây là mặt hàng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng quốc tế. Mặc dù giá thành gia công thành phẩm một bộ quần bảo hộ như thế này là rất thấp. 

Tuy nhiên trong bối cảnh khó khăn chung khi mà tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay thì để có được việc làm ổn định cho 800 lao động với mức thu nhập trên 6 triệu đồng/người/tháng là cơ hội hiếm có. Lãnh đạo doanh nghiệp chấp nhận thua thiệt để dành hết doanh thu trả lương cho người lao động. Đây là cách mà công ty TNHH dệt may Trường Sơn Thịnh đang thực hiện để giữ chân người lao động./.

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...