Doanh nghiệp trước tác động từ dịch bệnh

Thứ 5, 13/02/2020 | 16:26:15
353 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn cơ bản ổn định. Nhiều doanh nghiệp vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng 2 con số. Tuy nhiên tác động từ dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã được các doanh nghiệp lường đón trong thời gian tới.

Với 2 lĩnh vực kinh doanh chủ lực là công nghiệp đóng tàu và may mặc xuất khẩu, do chủ động tốt về nguồn nguyên liệu đầu vào nên những tháng đầu năm tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Đại Dương vẫn có bước tăng trưởng ổn định.

Ông Phạm Quang Khải - Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Dương : Doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất ổn định, tăng trưởng khá. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá trong những tháng tới là rất khó khăn bởi tác động từ dịch bệnh.


Việc không để quá lệ thuộc vào một thị trường, đặc biệt là thị trường Trung Quốc mà hướng tới việc đa dạng hóa thị trường, mở rộng các đối tác cả trong và ngoài nước đang được nhiều doanh nghiệp xem là giải pháp trong ngắn hạn để thoát khỏi tác động từ dịch bệnh Covid -19.

Ông Nguyễn Bắc Hà - Giám đốc công ty TNHH chế biến thủy sản Thụy Hải :Thị trường chính của chúng tôi là Trung Quốc. Dù chưa vào chính vụ sản xuất nhưng trước tình hình này thì việc tìm kiếm thị trường mới là bắt buộc. 


Ông Đỗ Văn Nam - Giám đốc Công ty TNHH TM dệt sợi An Nam : Hiện nay thì chưa bị ảnh hưởng nhiều do chúng tôi đã chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào. Tuy nhiên ngành dệt sợi vẫn cơ bản tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc nên sẽ có những khó khăn nhất định.


Tuy nhiên một thực tế là tình hình dịch bệnh đang khiến không ít doanh nghiệp phụ thuộc vào các mặt hàng nguyên phụ liệu nhập khẩu từ Trung Quốc gặp khó khăn rất cần sự vào cuộc tích cực của cấp ủy chính quyền.

Ông Nguyễn Tiến Quyền - Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy : Hỗ trợ doanh nghiệp bằng những việc làm cụ thể như việc tiếp cận nguồn vốn, cải cách hành chính, ưu đãi đầu tư để giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất.



Khi dịch bệnh được kiểm soát, cùng với việc thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thì khó khăn cũng sẽ được các doanh nghiệp dần tháo gỡ./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...