Hướng đến Tết đủ đầy cho công nhân

Thứ 3, 14/01/2020 | 20:40:12
1,199 lượt xem

Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, những ngày này các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang chuẩn bị kế hoạch cho việc thưởng Tết, tổ chức tất niên cho người lao động. Dù năm 2019 ngành dệt may gặp nhiều khó khăn, song một số doanh nghiệp tại cụm công nghiệp Đông La, huyện Đông Hưng đang nỗ lực hướng đến một cái Tết đủ đầy cho công nhân.

Năm 2019 Công ty cổ phần SPK gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Những tháng cuối năm, thu nhập của công nhân giảm hơn 10%. Song Tết Canh Tý, công ty này vẫn nỗ lực đảm bảo mức thưởng cho công nhân như năm 2018 để người lao động yên tâm hướng tới năm mới sẽ có khởi sắc.


Chị Phan Thị Hồi - Công ty cổ phần SPK: Chúng tôi cũng đã biết được mức thưởng năm nay như năm ngoái, đó là sự nỗ lực cố gắng của công ty, tôi mong muốn sang năm mới công ty làm ăn phát triển để có thu nhập ổn định cho công nhân.


Chị Trần Thị Hiên ở xã Đông La, huyện Đông Hưng là một trong những người có hoàn cảnh khó khăn nhất công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình. Hơn 5 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đình chị lại được công ty đến tặng quà động viên.

Chị Trần Thị Hiên - Công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình: Được Ban giám đốc và công đoàn tổ chức đoàn đến tận nhà tặng quà gia đình, tôi cảm thấy rất thân tình, đầm ấm.



Công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình hiện có 550 công nhân đang làm việc. Năm 2019, thu nhập bình quân của người lao động trong công ty đạt mức 6 triệu 500 nghìn đồng/người/tháng. Tết Canh Tý, công ty đã quyết định thưởng cho người lao động 2 tháng lương, tức là sẽ dao động từ 12 đến 25 triệu đồng/người. 


Ông Đoàn Thanh Tâm - Giám đốc Công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình: Ngoài việc tặng quà động viên gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi còn tổ chức tất niên, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị động viên người lao động.



Anh Hoàng Ngọc Lâm - công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình: Công ty có chế độ Tết cho công nhân rất đầy đủ nên chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm làm việc, xác định gắn bó lâu dài với công ty.


Đối với những người lao động thì thời điểm Tết đến xuân về họ rất mong chờ tiền thưởng Tết từ phía doanh nghiệp sau 1 năm lao động sản xuất. Thực tế đã cho thấy doanh nghiệp nào quan tâm chăm lo đến người lao động thì doanh nghiệp đó sẽ giữ chân họ gắn bó lâu dài với công ty, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh lao động đang diễn ra trong ngành dệt may hiện nay./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...