Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh khi áp dụng DDCI

Thứ 4, 08/01/2020 | 15:16:28
1,146 lượt xem

Năm 2020, tỉnh Thái Bình sẽ thực hiện áp dụng Bộ chỉ số DDCI để đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố. Đây là một bước đi tích cực nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn, trong bối cảnh tỉnh Thái Bình đang xây dựng và thu hút đầu tư vào Khu kinh tế.

Công ty cổ phần Đam san là một trong những doanh nghiệp có nhiều dự án đầu tư lớn tại tỉnh Thái Bình, từ sản xuất sợi đến kinh doanh bất động sản, đầu tư nhà ở xã hội… Do đó có nhiều thủ tục làm việc với các cơ quan Nhà nước. Theo lãnh đạo doanh nghiệp này, khi áp dụng Bộ chỉ số DDCI sẽ nâng cao vai trò của người đứng đầu các sở, ngành, huyện, thành phố.

Ông Vũ Huy Đông - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Damsan: Lãnh đạo tỉnh đã rất quyết liệt trong cải cách hành chính rồi, nhưng đôi khi một số bộ phận vẫn chưa thực sự vào cuộc. Qua đây, doanh nghiệp sẽ chấm điểm khách quan các sở, ngành, huyện, thành phố, theo tôi người đứng đầu các đơn vị đó phải suy nghĩ nếu bộ phận mình điểm thấp.


Bộ chỉ số DDCI do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đề xuất có 8 chỉ số thành phần, đang xin ý kiến cấp có thẩm quyền trước khi ban hành áp dụng. Cách chấm điểm sẽ tương tự như đánh giá hàng năm của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI đối với các tỉnh, thành phố, đảm bảo minh bạch và khách quan khi thực hiện. 

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Bộ chỉ số khi áp dụng sẽ tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong thái độ tư duy và hành động của các sở, ngành, huyện, thành phố. Cung cấp cho lãnh đạo tỉnh công cụ hữu ích trong công tác chỉ đạo điều hành.


Ông Phạm Xuân Pha - Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Phương Thanh: Nếu áp dụng thành công thì tôi nghĩ môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thái Bình sẽ được cải thiện nhiều, quan trọng là cải thiện một cách thực chất.


Việc áp dụng Bộ chỉ số DDCI sẽ giúp các doanh nghiệp nói lên tiếng nói của mình, qua đó giúp chính quyền hiểu doanh nghiệp hơn, tạo sự gắn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ công chức, viên chức, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh và đầu tư. Đồng thời, góp phần khắc phục tình trạng “trên nóng dưới lạnh” trong cải cách thủ tục hành chính./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...