Kỷ niệm 15 năm Ngày doanh nhân Việt Nam 13-10

Thứ 5, 03/10/2019 | 21:57:28
1,621 lượt xem

Chiều 3-10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 – 13/10/2019.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Từ một địa phương chỉ có số ít doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đến nay cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã phát triển lớn mạnh, có nhiều doanh nghiệp đã khẳng định được tên tuổi, thương hiệu trên thị trường trong nước và thế giới, có đóng góp ngày càng quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội và ngân sách tỉnh Thái Bình. 

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện có khoảng 6.900 doanh nghiệp và hàng nghìn chi nhánh, văn phòng đại diện của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chỉ tính từ năm 2017 đến hết tháng 9 năm 2019, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên 12.500 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 33.000 lao động với mức thu nhập khá. 

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh Thái Bình còn tích cực tham gia các chương trình Đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện, góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

 Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân tuyên truyền và quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình cần thực hiện nghiêm túc của quy định của Nhà nước, của địa phương trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Phát huy trí tuệ, đa dạng hóa các lĩnh vực đầu tư, bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cùng liên kết, hỗ trợ nhau, tạo sức mạnh trong đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với Nhà nước, chăm lo đến đời sống cho người lao động và các hoạt động an sinh từ thiện xã hội, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình thời gian tới. Tiếp tục tham gia cùng các cấp chính quyền cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thái Bình. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cần phát huy vai trò hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân, sớm thành lập các hội thành viên. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để thu hút mọi nguồn lực xã hội, tạo môi trường kinh doanh đầu tư thông thoáng, đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển sản xuất kinh doanh:

Video: 100319_OTHANG1.mp4

Nhân dịp này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình. 12 tập thể, 12 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho các phong trào của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình.

 Cũng tại Lễ kỷ niệm đã ra mắt Ban chấp hành của 3 tổ chức Hội mới là thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...