Doanh nghiệp gạch men bị ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại Mỹ- Trung Quốc

Thứ 5, 03/10/2019 | 21:41:51
975 lượt xem

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có ngành công nghiệp sản xuất gạch men.

Đại diện Công ty cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng – Nhà máy Gạch men Mikado, địa chỉ Khu công nghiệp Tiền Hải cho biết trước khi căng thẳng giữa hai nước xảy ra thì mỗi tháng doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường các nước Thái Lan, Philippines, Indonesia, Hàn Quốc và Mỹ khoảng 300 nghìn mét vuông sản phẩm gạch ốp lát các loại. Tuy nhiên khoảng 6 tháng trở lại đây, lượng hàng này sụt giảm từ 10 đến 15%. Mặc dù vậy thì đây vẫn chưa phải là điều doanh nghiệp lo ngại nhất, khó khăn lớn nhất lúc này là số lượng đơn hàng cho năm sau cũng giảm sâu. 

Nếu như từ nay đến cuối năm tình trạng này không được cải thiện, doanh nghiệp không ký kết thêm những hợp đồng giá trị thì chắc chắn kế hoạch sản xuất kinh doanh, phát triển cũng chịu ảnh hưởng xấu. Giải pháp mà doanh nghiệp đưa ra lúc này là ưu tiên cho những hợp đồng đã ký kết, giữ vững chất lượng sản phẩm đồng thời tìm kiếm cơ hội ở thị trường mới thông qua các hoạt động quảng bá thương hiệu, hội chợ thương mại quốc tế.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...