Doanh nghiệp vừa và nhỏ nỗ lực thu hút người lao động

Thứ 3, 27/08/2019 | 18:18:15
556 lượt xem

Ngành dệt may hiện sử dụng nhiều lao động nhất tại tỉnh Thái Bình, nhu cầu về lao động trong ngành công nghiệp này thường rất cao. Trong bối cảnh ấy, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp nhằm thu hút và giữ chân người lao động.

Trong bối cảnh cạnh tranh lao động đang diễn ra trong ngành dệt may hiện nay, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã gặp không ít khó khăn, và họ khó có thể chạy theo những doanh nghiệp lớn về chế độ lương thưởng hấp dẫn, nhưng với lợi thế là gần nhà các lao động, các doanh nghiệp này đã xây dựng môi trường làm việc thân thiện và duy trì công việc ổn định để giữ chân người lao động.

Tận dụng lợi thế là doanh nghiệp may lớn nhất tại xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương, Công ty TNHH Thanh Hương nỗ lực duy trì công việc ổn định cho người lao động trong bối cảnh từng gặp không ít khó khăn trong sản xuất. Trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển, công ty hầu như không để xảy ra tình trạng nợ lương thưởng người lao động. 

Ông Nguyễn Tuấn Thành - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Hương: Những doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi có một số cái phải theo như môi trường làm việc, luôn luôn tìm kiếm khách hàng, mọi chế độ cho công nhân chúng tôi cũng bắt buộc phải theo thì mới giữ chân được người lao động. Các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp mà không đóng được cho công nhân thì chắc chắn chúng tôi không thể tồn tại được.


Khi xây dựng cơ sở 2 tại xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương, Công ty TNHH MTV Anh Toàn không nghĩ rằng sẽ nhanh chóng tuyển dụng được 300 công nhân trong một thời gian ngắn. Không những thế, doanh nghiệp này còn thu hút được nhiều người có tay nghề đang làm việc tại các khu công nghiệp lớn trở về đầu quân.

Bà Tạ Thị Tươi - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Anh Toàn: Vấn đề cốt lõi đầu tiên là mọi chế độ chính sách phải đảm bảo đúng luật, từ thời giờ làm việc thời giờ nghỉ ngơi và các chế độ theo quy định. Ngoài ra chúng tôi còn thưởng chuyên cần, năng suất chất lượng, hỗ trợ nuôi con nhỏ. Chính vì vậy với những ưu đãi của công ty nên chúng tôi đã thu hút được lực lượng lao động có tay nghề, đáp ứng được yêu cầu sản xuất, cán bộ công nhân viên ổn định và gắn bó với công ty.





Ngoài các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật, mỗi doanh nghiệp nhỏ và vừa thường đưa ra một số quyền lợi riêng cho người lao động tùy theo điều kiện của công ty. Và thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào đảm bảo tốt đời sống cho người lao động thì doanh nghiệp đó sẽ thu hút và giữ chân được họ gắn bó với doanh nghiệp mình.

 Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...