Doanh nghiệp vì người lao động

Chủ nhật, 04/08/2019 | 17:29:10
2,087 lượt xem

Hiện nay tại Thái Bình có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, và do đó, sự cạnh tranh về lao động tất yếu diễn ra. Điều này dẫn đến hệ lụy là một số người sẽ nhảy việc, gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp. Do đó, chăm lo tốt cho người lao động chính là giải pháp giữ chân họ một cách tốt nhất.

Công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình là một trong số ít các doanh nghiệp trong toàn tỉnh Thái Bình đến nay đã đầu tư hệ thống điều hòa tại 100% các nhà xưởng, giúp công nhân làm việc mà không bị ảnh hưởng bởi nắng nóng. Chị Lưu Thị Vui vốn là công nhân làm việc tại Công ty ngay từ những ngày đầu thành lập năm 2016, vì một số lý do chị nghỉ việc, và rồi chị lại lựa chọn quay trở lại đây để làm việc.

Chị Lưu Thị Vui - Công nhân Công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình: Em mới quay trở lại đây làm việc được 3 tháng, em thấy môi trường làm việc ở đây rất tốt, chuông reo bắt đầu giờ làm thì công ty bật điều hòa đến khi về, làm trong môi trường rất mát, em thấy công việc cũng rất phù hợp.

Người lao động tại Công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình hiện có thu nhập thấp nhất khoảng 5,5 triệu đồng/tháng. Công ty còn có cơ chế mở, nếu tăng ca hoặc làm việc năng suất, nhiều người đạt mức thu nhập từ 7-9 triệu đồng/tháng, một số người đạt 12,13 triệu đồng/tháng, cá biệt có người đạt gần 20 triệu đồng/tháng.

Ông Nguyễn Văn Hải - Phó Giám đốc Công ty cổ phần CF toàn cầu Thái Bình: Người lao động đến với công ty thì được trợ cấp ăn trưa, trợ cấp chuyên cần, thu nhập ổn định. Ban Giám đốc Công ty luôn tìm phương án nâng cao năng suất và thu nhập cho người lao động.







Trong khi đó, ngoài các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật, Công ty TNHH Innoflow Vina hướng tới xây dựng nhà xưởng sạch sẽ, quản lý mềm mỏng, không tạo áp lực lên người lao động.

Chị Nguyễn Thị Hường - Công nhân Công ty TNHH Innoflow Vina: Em thấy làm việc ở đây rất tốt, môi trường sạch sẽ, thoải mái, công nhân làm được bao nhiêu thì được chứ không bị áp lực nên em chọn làm ở đây.







Trong bối cảnh cạnh tranh lao động đang diễn ra hiện nay, doanh nghiệp nào đảm bảo đầy đủ chính sách cho người lao động, tạo môi trường làm việc tốt thì sẽ giữ chân được lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp mình./.

 Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...