Gắn kết lợi ích doanh nghiệp và người lao động

Thứ 2, 29/07/2019 | 10:19:13
694 lượt xem

Trong việc giải quyết quyền lợi của người lao động, vai trò của công đoàn luôn chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Bởi thực tế đã chứng minh, ở nơi đâu tiếng nói công đoàn được phát huy, ở nơi đó mối quan hệ giữa người lao động và doanh nghiệp được gắn kết. Tình trạng đình công và lãn công đã không xẩy ra. Huyện Đông Hưng là một ví dụ.

Là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, nhưng kể từ khi đóng chân trên địa bàn huyện Đông Hưng đến nay 4 năm, Công ty Shin Shi Ya NG Việt Nam không để xảy ra tình trạng đình công.

Ông An Yu Jian – Phó Giám Đốc Công ty Shin Shi Ya NG Việt Nam cho biết: Công ty chúng tôi có những hòm thư góp ý. Nếu như công nhân có ý kiến gì có thể góp ý vào đó. Hoặc trực tiếp gặp công đoàn. Sau đó công đoàn sẽ trao đổi với ban lãnh đạo công ty để giải quyết. 







Công ty Shin Shi Ya NG Việt Nam chỉ là đại diện trong số hàng trăm công ty đóng chân trên địa bàn huyện Đông Hưng nhiều năm nay không có tình trạng công nhân đình công. Đó là bởi ở đây đã phát huy được vai trò của các tổ chức công đoàn. Những tiếng nói từ công nhân luôn được lắng nghe. Những giải pháp đã được tham mưu đề xuất kịp thời. Mọi chế độ về tiền lương, chế độ phúc lợi dành cho công nhân được đảm bảo, công nhân yên tâm gắn bó làm việc tại doanh nghiệp. 


Ông Nguyễn Văn Hải – Phó giám đốc Công ty cổ phần CF Global Thái Bình cho biết: Tổ chức công đoàn là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và người lao động. Công đoàn có thể đứng ra can thiệp giải quyết những vướng mắc khó khăn giữa người lao động và doanh nghiệp. Thành lập công ty từ năm 2016 đến nay chúng tôi chưa xảy ra vụ đình công nào.





Hiểu rõ được tầm quan trọng của tổ chức công đoàn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thời gian qua, công đoàn huyện Đông Hưng đã có nhiều nỗ lực phát triển công đoàn cơ sở. Cho đến nay trên địa bàn huyện có trên 200 công đoàn cơ sở với trên 12.000 đoàn viên. 

Ông Trần Đức Hiền – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Đông Hưng cho biết: Liên đoàn lao động huyện cùng phối hợp với các cấp, ngành đi kiểm tra các chế độ chính sách, an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp và trong những năm qua không có vụ tai nạn lao động nào ảnh hưởng đến công nhân lao động. Môi trường làm việc xanh sạch đẹp.






Từ thực tế ở huyện Đông Hưng đã chứng minh, nơi nào cán bộ công đoàn nhiệt tình, nắm bắt được yêu cầu, nguyện vọng của người lao động để kịp thời phản ánh, bàn bạc với chủ doanh nghiệp giải quyết thì nơi đó không xảy ra đình công. Liên tiếp trong 3 năm Đông Hưng không xảy ra tình trạng đình công nào. Đó là những nỗ lực của các cấp công đoàn huyện trong việc gắn bó với cơ sở, xây dựng được mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...