Khi tiếng nói công đoàn được phát huy

Thứ 2, 22/07/2019 | 07:59:29
610 lượt xem

Trên địa bàn huyện Hưng Hà đã từng có sự không hiểu nhau giữa công nhân và Công ty Plumy Garment Việt Nam dẫn đến tình trạng đình công. Thế nhưng khi tiếng nói công đoàn được phát huy, doanh nghiệp và người lao động đã tìm được tiếng nói chung, hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường, góp phần tạo ra những giá trị sản xuất mang lại lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp.

Khởi nguồn cho việc ngừng việc tập thể của 925 công nhân ở công ty này trong những ngày cuối tháng 1 vừa qua chính là việc quyền lợi của người lao động không được đáp ứng. Trong đó đáng chú ý là chế độ tiền lương cùng các phúc lợi khác. Nhưng sau những cuộc họp bàn và điều chỉnh, mọi chế độ được đảm bảo đã tạo được niềm tin cho công nhân trở lại làm việc. 

Chị Phạm Thị Thủy – Công ty Plumy Garment Việt Nam chia sẻ: Nhà xa, con nhỏ trông cậy vào đồng lương. Mỗi tháng cũng 4-5 triệu đồng. Giờ mọi chế độ lương, bảo hiểm xã hội công ty đóng đầy đủ, chị em tôi yên tâm khi làm việc. 








Chị Nguyễn Thị Điệp - Công ty Plumy Garment Việt Nam cho biết: Môi trường làm việc thoáng mát an toàn. Định kỳ hàng tháng công ty cho công nhân chúng tôi đi khám sức khỏe. Bữa ăn trưa đã có thêm sữa chua, nước chè đỗ đen cải thiện cho công nhân những ngày nắng nóng. 


Lắng nghe tiếng nói từ công nhân, môi trường làm việc được cải thiện. Các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động đã được Công ty thực hiện nghiêm, tạo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả. Hiện nay, Công ty Plumy Garment Việt Nam là 1 trong số ít công ty trên địa bàn tỉnh có hệ thống y tế đạt chuẩn và đặc biệt bữa ăn trưa 23 ngàn đồng/người cao hơn so với mức quy định của Liên đoàn Lao động là 15 ngàn đồng/người. 

Bà Đặng Thị Kim Cúc – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Hưng Hà: Chúng tôi thực hiện kiểm tra, giám sát để đảm bảo không xảy ra tình trạng mất an toàn lao động, gây ảnh hưởng tới sức khỏe công nhân. Cũng trên cơ sở đó tuyên truyền, vận động doanh nghiệp thực hiện đầy đủ chính sách pháp luật quy định về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và lương cho công nhân.

 

Ổn định tình hình lao động từ việc nắm bắt tình hình tư tưởng của công nhân lao động, giải đáp các kiến nghị và thực hiện chế độ chính sách kịp thời, hiện nay trên 1000 lao động đang làm việc tại công ty với mức lương ổn định từ 5 - 11 triệu đồng/người/tháng./.

 Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...