Tăng năng suất lao động nhờ tự động hóa

Thứ 7, 20/07/2019 | 15:17:19
699 lượt xem

Từ 1 cơ sở sản xuất nhỏ, đến nay doanh nghiệp tư nhân điện cơ Thiên Thuận, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất động cơ điện của tỉnh Thái Bình, tỷ lệ tự động hóa đạt 40%, năng suất và sản lượng của doanh nghiệp tăng 300%.

Trước đây, phần lớn các công đoạn sản xuất của doanh nghiệp đều làm bằng thủ công, năng suất không cao. Nhận thấy, việc đầu tư máy móc tự động hóa là cần thiết, không chỉ nâng cao năng suất lao động mà còn nâng cao chất lượng của sản phẩm. Doanh nghiệp đã đầu tư trên 7 tỷ đồng trang bị 3 rô bốt hàn, rô bốt phun sơn và nhiều thiết bị hiện đại khác. 

Hiện các khâu sản xuất của doanh nghiệp đã đạt tự động hóa 40%, đưa năng suất và sản lượng tăng 300%. Ví dụ, trước đây 1 lao động chỉ hàn được tối đa 10 máy/1 ngày, nhưng với 1 cánh tay rô bốt hàn có thể làm được từ 60 - 70 máy, tức là gấp 6-7 lần con người. Mỗi năm doanh nghiệp sản xuất trên 30 nghìn sản phẩm máy các loại, doanh thu trên 10 tỷ đồng.

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...