Kiểm tra công tác quy hoạch các cụm công nghiệp

Thứ 5, 20/10/2016 | 17:13:57
1,237 lượt xem

Phát triển các cụm công nghiệp đồng thời phải đặc biệt chú ý đến vấn đề môi trường là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình trong buổi làm việc với các huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà và Đông Hưng về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp diễn ra chiều nay.

Sau khi đi kiểm tra một số cụm công nghiệp và nghe lãnh đạo các huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Đông Hưng báo cáo việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực nhấn mạnh việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh là cần thiết, nhằm thu hút, tạo điều kiện để các doanh nghiệp vào đầu tư, mở rộng và phát triển sản xuất, từ đó góp phần giải quyết công ăn việc làm, xoá đói, giảm nghèo, ổn định xã hội trên địa bàn và đảm bảo phát triển cân bằng giữa các vùng.

Các huyện cần xác định rõ những yếu tố thuận lợi, khó khăn và đặc thù của địa phương mình để xác định mục tiêu, bước đi cho quy hoạch các cụm công nghiệp phát triển đúng hướng, bền vững và hiệu quả. Cần tận dụng hợp lý, tiết kiệm và có hiệu quả các nguồn tài nguyên có sẵn như đất đai, lao động, vốn, các nguồn tài nguyên khác. Đối với những khu công nghiệp cũ mà đủ điều kiện mở rộng thì tập trung kêu gọi nhà đầu tư vào đầu tư. Trong quy hoạch các địa phương cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường, không được để xảy ra tình trạng các công ty, nhà máy gây ô nhiễm môi trường. 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...